sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Đẳng cấp lên ngôi, hai 'anh cả' châu Á dắt tay nhau vào trận chung kết ASIAD trong mơ

Thứ tư, 04/10/2023 20:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Hàn Quốc và Nhật Bản chính là hai đội bóng góp mặt ở trận chung kết môn bóng đá nam của ASIAD năm nay.

Lúc này đã xác định được 2 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt ở trận chung kết môn bóng đá nam ASIAD 2023. Trong đó cái tên đầu tiên là đội Olympic Nhật Bản sau khi đội bóng này xuất sắc đả bại "hiện tượng" của giải đấu là U23 Hong Kong với tỷ số đậm 4-0. 

truc-tiep-u23-nhat-ban-vs-u23-hong-kong-khong-the-ngan-can-83819
Nhật Bản là đội đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết bóng đá nam ASIAD.

Trận đấu diễn ra muộn hơn chứng kiến cuộc đối đầu cân bằng hơn giữa hai ứng viên vô địch là U23 Hàn Quốc và U23 Uzbekistan. Đội bóng xứ kim chi có bàn mở tỷ số rất sớm ở phút thứ 5 nhưng cũng không giữ được lợi thế của mình quá lâu. 

Đại diện Tây Á đã kịp thời đưa trận đấu về vạch xuất phát ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên sau tình huống đá phạt đầy uy lực từ ngoài vòng cấm của đội trưởng Jasurbek, bóng chạm đầu hậu vệ Hàn Quốc làm đổi hướng khiến thủ môn Lee Gwangyeon không kịp phản xạ.

Ngỡ tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì phút 38, Jeong Wooyeong đã chớp cơ hội dứt điểm cận thành sau tình huống phòng ngự lóng ngóng của cầu thủ đối phương để hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Jeong Wooyeong
Jeong Wooyeong có cú đúp vào lưới U23 Uzbekistan.

Trong tình thế bị dẫn bàn, U23 Uzbekistan buộc phải dốc toàn lực dâng cao đội hình trong hiệp thi đấu thứ 2. Tuy nhiên việc Hàn Quốc chủ động lùi sâu phòng ngự, chơi kín kẽ khiến đội phương lúng túng. Vì vậy đại diện Tây Á dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể có được bàn thắng quân bình tỷ số. 

Uzbekistan còn phải chịu thêm bất lợi ở những phút cuối trận vì thiếu người. Buriev Abdurauf phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Hàn Quốc trước vòng cấm đội nhà. Anh phản ứng với quyết định của trọng tài và lập tức nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Lực bất tòng tâm trong việc tìm kiếm bàn gỡ, U23 Uzbekistan đành chấp nhận thất bại sát nút 1-2 trước U23 Hàn Quốc và nhìn đối thủ tiến vào chơi trận chung kết. 

Theo dõi Sports442 trên