sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Danh sách các ông lớn châu Âu tẩy chay Super League, quyết để Real - Barca tự chơi một mình

Thứ sáu, 22/12/2023 10:42 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Ngay sau khi Toàn án Công lý châu Âu đưa ra phán quyết, một loạt các ông lớn của châu Âu, bao gồm MU, PSG và Bayern Munich,... đã công khai từ chối tham gia dự án này.

Dù mới được Tòa án Công lý châu Âu tuyên bố thắng kiện UEFA và FIFA, tuy nhiên, dự án Super League dự định tổ chức thi đấu từ mùa 2025 - 2026 để cạnh tranh với giải Champions League lại đối mặt làn sóng tẩy chay trên khắp châu Âu. Theo đó, Man United là một trong những đội bóng đầu tiên tuyên bố rằng họ vẫn cam kết tham gia các giải đấu do cơ quan quản lý bóng đá châu Âu UEFA điều hành. 

1618797326_sports-2021-04-19t072123.262
Danh sách các ông lớn châu Âu tẩy chay Super League, quyết để Real - Barca tự chơi một mình

Trước đó, nửa đỏ thành Manchester là một trong 12 câu lạc bộ tham gia thành lập giải Super League ly khai vào tháng 4 năm 2021, tuy nhiên, sau đó không lâu, đội bóng chủ sân Old Trafford đã tuyên bố rút lui do áp lực từ người hâm mộ, chính phủ và các cầu thủ. Trong một tuyên bố mới nhất, Man United cho biết: “Quan điểm của chúng tôi không thay đổi. Chúng tôi vẫn hoàn toàn cam kết tham gia các giải đấu của UEFA và hợp tác tích cực với UEFA, Premier League để tiếp tục phát triển môn thể thao vua ở châu Âu”. 

Nối gót Quỷ đỏ, Tottenham, Man City và Chelsea đều đã đưa ra tuyên bố phản đối Super League và cam kết không tham dự giải đấu này. Thêm vào đó, một nguồn tin chính phủ chia sẻ với tờ Telegraph rằng: “Không có cơ hội để các đội bóng Premier League tham gia Super League trừ khi họ muốn bị loại khỏi bóng đá Anh”.

superleague-crop-1703202797129
Danh sách các ông lớn châu Âu tẩy chay Super League, quyết để Real - Barca tự chơi một mình

Tại Đức và Tây Ban Nha, các đội bóng có tên tuổi như Bayern Munich, Borussia Dortmund hay Sevilla, Valencia, Atletico Madrid, Villarreal và Real Sociedad cũng đều lần lượt từ chối tham dự Super League. Hầu hết các CLB ở Pháp, Ý, Hà Lan… đều ra thông báo chống lại giải Super League và họ cũng tuyên bố rằng chỉ tham dự các cúp châu Âu của UEFA và giải đấu từ FIFA.

Giám đốc điều hành của Bayern, Jan Christian Dreesen mới đây tuyên bố rằng: “Bundesliga là nền tảng của FC Bayern, giống như tất cả các giải đấu quốc gia là nền tảng của các câu lạc bộ bóng đá châu Âu khác. Do đó, nhiệm vụ và niềm tin sâu sắc của chúng tôi là củng cố họ chứ không phải làm suy yếu họ. Chúng tôi cũng cam kết tham gia các giải đấu cấp câu lạc bộ châu Âu dưới sự bảo trợ của UEFA". 

Liên đoàn bóng đá Đức (DFL), phụ trách Bundesliga cũng cho biết họ “ủng hộ mô hình thể thao châu Âu và từ chối tham dự các giải đấu bên ngoài”. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) cũng có quan điểm tương tự khi cho rằng họ "hoàn toàn ủng hộ" các giải đấu do UEFA tổ chức.

Về phía Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), tổ chức này nhắc lại ý định bảo vệ các giải vô địch quốc gia. FIGC tin rằng Super League không phải là một dự án phù hợp và sẽ luôn hành động để theo đuổi lợi ích chung của bóng đá Ý. 

Giữa làn sóng tẩy chay, giải Super League chỉ ghi nhận 1 CLB tên tuổi sẽ tham gia đó là Napoli của Ý. Cùng với 2 đội sáng lập còn lại gồm Real Madrid và Barcelona, giải hiện mới có 3 đội.

Theo dõi Sports442 trên