sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Vừa mới thắng kiện, dự án Super League đã có động thái khiến người hâm mộ sướng rơn

Thứ năm, 21/12/2023 21:56 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi thắng kiện, CEO của dự án Super League tuyên bố người hâm mộ trên khắp thế giới không cần trả tiền để xem trực tiếp các trận của giải đấu này trên sóng truyền hình.

Vào ngày hôm nay 21/12, tòa án Công lý châu Âu (ECJ) vừa khiến UEFA và FIFA ngã ngửa khi tuyên bố Super League là giải đấu hợp lệ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mọi lệnh cấm liên quan đến giải đấu này đều bị bãi bỏ.

european-super-league-21122023
Vừa mới thắng kiện, dự án Super League đã có động thái khiến người hâm mộ sướng rơn

Ngay khi vừa được tuyên bố thắng kiện, Bernd Reichart - CEO của dự án Super League đã nhanh chóng thông báo: “Sự thao túng của UEFA đã kết thúc. Bóng đá là miễn phí. Với người hâm mộ, chúng tôi lên kế hoạch phát sóng miễn phí tất cả các trận đấu thuộc ESL”. Giới mộ điệu đánh giá đây là nước đi khôn ngoan bởi rất nhiều người hâm mộ bóng đá không thể tiếp cận các trận đấu do UEFA và FIFA tổ chức do vấn đề bản quyền.

Theo tờ Mundo Deportivo, một số đội bóng tại châu Âu đã đồng ý tham dự Super League phiên bản mới. Đó là PSV, Feyenoord (Hà Lan), Benfica, Porto (Bồ Đào Nha), Sao đỏ Belgrade (Serbia), Anderlecht (Bỉ) và một số đội bóng giấu tên tại Italia.

perez-joan-laporta-1903
Vừa mới thắng kiện, dự án Super League đã có động thái khiến người hâm mộ sướng rơn

Trong khi đó, ở Premier League, Man United là câu lạc bộ đầu tiên ở Ngoại hạng Anh tuyên bố sẽ không tham dự Super League sau khi FIFA và UEFA thất bại trong nỗ lực ngăn giải đấu này ra đời.

Quan điểm của Man United là không thay đổi. Chúng tôi vẫn hoàn toàn cam kết với các giải đấu của UEFA và hợp tác tích cực với UEFA, Premier League và các câu lạc bộ khác thông qua ECA để tiếp tục phát triển thể thao châu Âu”, thông báo từ trang chủ của câu lạc bộ. 

Bên cạnh đó, dự án Super League mới dự kiến có nhiều thay đổi so với mô hình ban đầu vào năm 2021. Khoảng 60 đến 80 CLB hàng đầu châu Âu có cơ hội tham dự, chia thành nhiều hạng đấu khác nhau, thay vì chỉ giới hạn suất chơi cho khoảng 15-20 đội bóng lớn như hai năm trước.

Theo dõi Sports442 trên