sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chủ tịch UEFA mỉa mai: 'Super League là siêu giải đấu có hai câu lạc bộ tham dự'

Thứ sáu, 22/12/2023 10:17 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau phán quyết mới nhất của tòa án Công lý Châu Âu, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã lên tiếng mỉa mai giải đấu Super League.

Vào ngày hôm qua 21/12, chỉ vài giờ sau khi Tòa án Công lý Châu Âu ra phán quyết rằng Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Liên bóng đá thế giới (FIFA) đã vi phạm luật pháp EU khi ngăn cản sự thành lập của giải đấu Super League, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã chính thức lên tiếng về giải đấu này. 

N2JURAUI7RLBRMJJAWCG5CVEVY
Chủ tịch UEFA mỉa mai: 'Super League là siêu giải đấu có hai câu lạc bộ tham dự'

Thời điểm dự án Super League nổ ra, đã có 12 đội bóng đồng ý tham gia, tuy nhiên hàng loạt các sức ép từ UEFA và FIFA cũng như ban tổ chức các giải đấu vô địch quốc gia và người hâm mộ đã khiến 9 đội bóng “quay xe” để lại Juventus, Real Madrid và Barcelona ở lại. Tuy nhiên, "Bà đầm già thành Turin" sau đó cũng đã nối góp các ông lớn khác rút lui khỏi đấu trường này, để lại Real Madrid và Barcelona là những đội duy nhất ủng hộ Super League.

“Tôi rất vui vì chúng tôi đã xem buổi thuyết trình giới thiệu thể thức mới của Super League và rõ ràng là họ sẽ tổ chức một giải đấu kín mà chúng tôi đã biết từ trước, nhưng họ đã cố gắng trình bày công khai rằng điều đó không đúng. Chúng tôi sẽ không cố gắng ngăn chặn họ. Ngay cả trước đây chúng tôi cũng chưa bao giờ cố gắng ngăn chặn họ và chúng tôi đã nói điều đó một cách công khai nhiều lần. Họ có thể tạo ra bất cứ thứ gì họ muốn. Tôi hy vọng họ bắt đầu giải đấu tuyệt vời càng sớm càng tốt… với 2 câu lạc bộ.

Tôi hy vọng họ biết họ đang làm gì, điều mà tôi không chắc họ làm được. Bóng đá không phải để bán. Chúng tôi có thể chứng minh điều đó nhiều lần, chúng tôi đã làm điều đó rất nhiều lần với tất cả các bên liên quan trong bóng đá và xã hội châu Âu (vào năm 2021) và hoàn toàn không có gì có thể thay đổi điều đó”, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin lên tiếng sau khi Tòa án Công lý châu Âu tuyên bố không cho phép UEFA ngăn chặn giải đấu mới. 

superleague-crop-1703202797129
Chủ tịch UEFA mỉa mai: 'Super League là siêu giải đấu có hai câu lạc bộ tham dự'

Kể từ khi dự án Super League mới lên dự thảo vào tháng 4/2021, hai gã khổng lồ châu Âu là Real Madrid và Barca đã tuyên bố họ sẽ chuyển từ giải của UEFA sang Super League. UEFA là phía chịu ảnh hưởng nặng nề nhất nếu dự án này thành hiện thực bởi 2 giải đấu này sẽ diễn ra trùng lịch và các đội bóng sẽ ưu tiên tham dự Super League vì tiền. Chính vì vậy, ngay từ khi dự án Super League mới bắt đầu manh nha, UEFA đã có động thái cứng rắn.

Theo dõi Sports442 trên