sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Vượt mặt Indonesia, ĐT Singapore ngạo nghễ tiến vào vòng đấu có Việt Nam

Thứ ba, 17/10/2023 15:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đả bại Guam, ĐT Singapore trở thành đại diện đầu tiên trong các đội bóng Đông Nam Á tranh tài tại Vòng loại thứ nhất World Cup 2026 giành vé đi tiếp.

Ở trận đấu lượt đi ở Vòng loại thứ nhất World Cup 2026, ĐT Singapore đã giành chiến thắng 2-1 trước Guam trên sân nhà. Tuy nhiên, cách biệt mong manh này chưa thể khiến người hâm mộ đảo quốc Sư tử thật sự yên tâm,

Bởi vậy, ĐT Singapore bước vào trận đấu lượt về trên sân khách với tâm thế thận trọng. Đội bóng Đông Nam Á thường xuyên duy trì một số lượng cầu thủ phòng ngự nhất định bên phần sân nhà nhằm tránh việc phải nhận bàn thua.

Ở phía đối diện, chủ nhà Guam cũng không tỏ ra quá mặn mà trong việc tấn công. Bởi họ hiểu, việc dâng cao đội hình lúc này có thể khiến đội bóng này phải trả giá đắt. Trong một thế trận chặt chẽ, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

dt singapore vs guam
Thế trận kín kẽ được Singapore (xanh) và Guam (trắng đỏ) duy trì trong phần lớn thời gian trận đấu. Ảnh: FA

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không khởi sắc hơn trước đó là mấy. ĐT Guam ở thế bám đuổi sau thất bại 1-2 ở trận lượt đi, song cũng không dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

Tỷ số 0-0 là kết quả mang lại lợi thế cho ĐT Singapore và đủ để họ đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng Đảo quốc Sư tử còn làm được hơn thế. Phút thứ 81, Ilhan Fandi thoát xuống bên cánh trái và căng ngang thuận lợi để Shawal Anuar đệm bóng cận thành tung lưới Guam.

dt singapore vs dt guam
ĐT Singapore có bàn định đoạt trận đấu ở thời điểm cuối trận. Ảnh: FA

Chung cuộc, ĐT Singapore giành chiến thắng 1-0 trước Guam ở trận này và vượt qua đối thủ với tỷ số 3-1 sau hai lượt trận. Với kết quả này, đội bóng đảo quốc Sư tử đã chính thức có mặt tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Tại đây, họ sẽ nằm ở bảng C cùng với các đội Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan.

Khu vực Đông Nam Á có 7 đội tham dự vòng loại thứ nhất World Cup 2026 bao gồm Indonesia, Singapore, Myanmar, Campuchia, Lào, Timor Leste và Brunei. Trong khi đó, 4 đội đã vào thẳng vòng loại thứ hai là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Philippines.

Theo dõi Sports442 trên