sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng: Khi hai từ bạo lực được nhắc đến quá nhiều

Thứ năm, 21/12/2023 17:47 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chỉ trong thời gian ngắn, bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến thế giới nhắc đến tên mình toàn bằng những sự việc tiêu cực như chủ tịch CLB hành hung trọng tài, các cầu thủ lao vào đánh nhau tới tấp trên sân,...

Vào ngày hôm qua 20/12, bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ lại tiếp tục gây sốt với những hành vi bạo lực xấu xí xuất hiện trong trận đấu giữa Bursaspor với Diyarbakirspor ở Giải hạng nhì. Trong suốt 90 phút thi đấu, đội khách Diyarbakirspor là bên chơi tốt hơn và ghi được 2 bàn thắng do công của Yasin Dulger phút 25 và Bunyamin Yurur phút 82.

56bc0dcc77809edec791-8273
Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng: Khi hai từ bạo lực được nhắc đến quá nhiều

Tuy nhiên, ngay ở những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ bên phía đội chủ nhà Bursaspor đã lao đến tấn công các cầu thủ ở phía bên kia chiến tuyến. Nguyên nhân dẫn đến vụ ẩu đã trên được cho là bởi các cầu thủ đội khách đã ăn mừng đầy khiêu khích trước mặt người hâm mộ đội chủ nhà khi họ nhân đôi cách biệt lên 2-0. 

Những hình ảnh được truyền hình ghi lại cho thấy cầu thủ hai đội đã lao vào đánh nhau, họ sử dụng những cú đấm và những cú đá karate để tấn công đối thủ. Đáng chú ý, không chỉ có các cầu thủ của Bursaspor và Diyarbekirspor tham gia vào cuộc ẩu đả mà còn có thành phần của ban huấn luyện. Thậm chí, không chỉ dừng lại ở dưới sân, ở trên khán đài, cổ động viên của hai đội cũng lao vào đánh nhau dữ dội khiến lực lượng an ninh phải rất vất vả để can ngăn tất cả. 

Trọng tài chính phải rút ra 5 thẻ đỏ để trừng phạt cầu thủ hai đội, trong đó 3 thẻ dành cho các cầu thủ Diyarbakirspor và 2 thẻ cho đội chủ nhà Bursaspor. Như vậy, chỉ trong một tuần, bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tiếp khiến người hâm mộ bóng đá thế giới nhắc đến tên mình bằng những câu chuyện vô cùng xấu xí. 

Trước đó là vụ trọng tài Halil Umut Meler bị chủ tịch CLB MKE Ankaragucu lao vào sân đấm vào mặt phải nhập viện. Tiếp đến là vụ chủ tịch Istanbulspor yêu cầu các cầu thủ bỏ trận đấu giữa chừng để phản đối trọng tài. Và giờ đây lại là sự việc các cầu thủ không giữ được cái đầu lạnh để rồi lao vào đánh nhau tới tấp. 

Theo dõi Sports442 trên
Trực tiếp Arsenal gặp Tottenham, 20h ngày 28/4 Trực tiếp Arsenal gặp Tottenham, 20h ngày 28/4
Đây là trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham ở vòng 35 Ngoại hạng Anh. Trận đấu được dự báo sẽ rất căng thẳng bởi cả hai CLB đều rất cần chiến thắng.