sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Chủ nhà Asian Cup ra quyết định cực sốc, lấy Campuchia để thay thế cho ĐT Trung Quốc

Thứ năm, 21/12/2023 13:39 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Nhà đương kim vô địch châu Á Qatar chọn tuyển Campuchia làm 'đối thủ giả định' cho ĐT Trung Quốc ở Asian Cup.

Theo thông tin mới nhất, đương kim vô địch Asian Cup là ĐT Qatar đã quyết định mời tuyển Campuchia như một “đối thủ” giả định trước khi bước vào trận đấu chính thức với tuyển Trung Quốc ở bảng A Asian Cup. Trong khi đó để thuận lợi đối đầu với hai đối thủ cùng bảng khác là Lebanon và Tajikistan, Qatar mời Jordan thi đấu giao hữu.

Hai trận giao hữu của chủ nhà Asian Cup không được tiết lộ địa điểm. Tuy nhiên khả năng rất cao là sẽ “đấu kín”. Lịch trình chỉ tiết lộ trận giao hữu của Qatar tiếp tuyển Campuchia sẽ diễn ra vào ngày 31/12/2023 và tiếp Jordan ngày 5/1/2024.

Nói về việc lựa chọn ĐT Campuchia và Jordan để giao hữu, tân HLV trưởng Lopez giải thích: “Các đội hàng xóm của tuyển Trung Quốc đã có lịch thi đấu hết rồi, nên tôi chọn một đối thủ tương ứng là tuyển Campuchia để qua đó nhìn nhận về cách chơi của bóng đá Đông Á. Còn Jordan giúp tôi hình dung ra cách chơi của Lebanon và Tajikistan”.

campuchia-1
Qatar chọn tuyển Campuchia làm 'đối thủ giả định' trước khi họ đấu với tuyển Trung Quốc ở bảng A.

Sau khi chia tay chiến lược gia người Nhật Honda Keisuke, ĐT Campuchia hiện tại do HLV Felix Dalmas dẫn dắt. Tại vòng Play off của vòng loại World Cup 2026, tuyển Campuchia đã để thua Pakistan 0-1 sau hai lượt trận và không thể tiến vào đến vòng đấu tiếp theo. 

Ngoài Campuchia, những đội bóng khác của Đông Nam Á cũng có kế hoạch riêng cho Asian Cup. Trong đó ĐT Việt Nam lựa chọn giao hữu với Kyrgyzstan tại Qatar, dự kiến vào ngày 9/1/2024. đội bóng này hiện xếp thứ 98 trên BXH FIFA, kém 4 bậc so với Những chiến binh sao Vàng. Tại VCK Asian Cup sắp tới, ĐT Kyrgyzstan nằm ở bảng F với Thái Lan, Oman và Ả Rập Xê Út. 

Asian Cup năm nay có 24 đội tham dự chia thành 6 bảng. Hai đội nhất nhì ở mỗi bảng cùng với 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8. ĐT Việt Nam nằm ở bảng D với 2 đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Iraq, cùng với Indonesia. 

Theo dõi Sports442 trên