sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hậu bê bối đấm trọng tài, bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ lại gây rúng rộng với 'vết nhơ' giống V-League

Thứ tư, 20/12/2023 15:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau vụ việc trọng tài bị đấm sưng mặt chưa lâu, bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ lại gây rúng động Thế giới với bê bối tương tự V-League năm xưa.

Vào tuần trước, bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ trở thành tâm điểm của sự chú ý của làng túc cầu thế giới với vụ việc chủ tịch câu lạc bộ Ankaragucu - Faruk Koca hành hung trọng tài. Theo đó, sau khi kết thúc trận đấu giữa Ankaragucu và Rizespor, vị sếp lớn của Ankaragucu đã lao ra sân và tung một cú đấm cực mạnh vào vị trọng tài chính của trận đấu. Với hành vi thô bạo của mình, ông Faruk Koca sẽ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá vĩnh viễn.

chu tich dam trong tai
Chủ tịch câu lạc bộ Ankaragucu - Faruk Koca nhận án phạt thích đáng sau hành vi hành hung trọng tài

​Vụ việc trên khép lại chưa lâu, bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ mới đây tiếp tục gây rúng động vì bê bối trong trận đấu giữa Istanbulspor và Trabzonspor.

Cụ thể ở phút thứ 68 khi tỷ số là 1-1, Edin Visca thoát xuống, tạt bóng để Paul Onuachu bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Trabzonspor.

Ngay lập tức, cầu thủ chủ nhà chạy đến vây trọng tài vì cho rằng họ phải được hưởng một quả phạt đền. Lý do bởi trước ngay trước bàn thắng của Trabzonspor, Batista Mendy nằm lăn lộn trên sân sau khi va chạm với Florian Loshaj trong vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp diễn nên mới dẫn đến phản ứng gay gắt của các cầu thủ bên phía Istanbulspor.

Istanbulspor
Các cầu thủ Istanbulspor (áo vàng, đen) gây gổ với trọng tài và bỏ trận. Ảnh: Getty.

Đỉnh điểm của sự việc, Chủ tịch CLB Istanbulspor, Ecmel Faik Sarialioglu sau đó xuống sân và yêu cầu toàn bộ cầu thủ rời sân. Nhiều cầu thủ tỏ thái độ không muốn nhưng rồi cũng phải nghe theo chỉ thị từ ông Ecmel Faik. Trọng tài chính buộc phải quyết định hủy trận đấu ở phút 74.

Phát biểu về sự cố này, HLV của Trabzonspor, ông Abdullah Avci cho biết: "Tôi thực sự thất vọng với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp này. Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ lại có thêm một ngày buồn. Chúng tôi sẽ chờ quyết định cuối cùng từ Liên đoàn bóng đá".

Đáng chú ý, vụ việc này cũng tương tự bê bối từng xảy ra tại V-League vào năm 2017. Trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Long An, đội khách đã bỏ thi đấu để phản ứng với quyết định của trọng tài. Họ trở lại sân nhưng chỉ đứng im cho đối thủ ghi bàn. Sau đó, trọng tài phải thổi còi kết thúc trận đấu sớm.

Theo dõi Sports442 trên