sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thắng chật vật đội bóng "tí hon" Trung Á, ĐT Thái Lan thoát cảnh bị trừ điểm trên BXH FIFA

Thứ sáu, 27/05/2022 19:52 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan vừa giành chiến thắng sát nút 1-0 trước đối thủ Turkmenistan trong trận đấu diễn ra ngay trên sân nhà.

ĐT Thái Lan vừa có trận giao hữu với Turkmenistan, đội bóng đang xếp hạng 135 trên BXH FIFA nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2023.  Được thi đấu ngay trên sân nhà, đội bóng "Voi chiến" dồn lên tấn công ngay từ lúc khai cuộc và liên tục tạo ra được những sức ép về phía khung thành của đội khách.

Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, chân sút xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup - Dangda đã có tình huống dứt điểm nguy hiểm tuy nhiên bóng chạm vào một cầu thủ áo trắng trước khi đi vọt xà. Dù tạo ra được thế trận trên cơ tuy nhiên Những chú Voi chiến lại bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng Trung Á. Tuy nhiên, cơ hội vẫn chưa thể đến với thầy trò HLV Mano Polking.

truc-tiep-thai-lan-1-0-turkmenistan-ban-thang-muon-142120

Bước vào hiệp 2, đoàn quân của HLV Mano Polking tiếp tục dồn lên tấn công với mong muốn tìm kiếm được bàn thắng mở tỉ số, tuy nhiên vẫn không thể phá vỡ hàng rào của đại diện đến từ Trung Á. Phải đến phút thứ 88, Adisak Kraison mới có cơ hội ghi bàn thắng mở tỉ số cho trận đấu. Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến bên sân nhà, Adisak Kraison có pha xử lý đẳng cấp trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới Turkmenistan.

Những phút còn lại, dù rất cố gắng tuy nhiên đội bóng đến từ Trung Á vẫn không có được bàn thắng gỡ hòa. Dù giành chiến thắng trước đối thủ hạng 134 thế giới, tuy nhiên Dangda và các đồng đội vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ.

Ngày 1/6 tới, ĐT Việt Nam cũng sẽ có trận đấu giao hữu gặp đối thủ Afghanistan tại TP. HCM. Trước đó vào ngày 25/5, thầy trò HLV Park Hang Seo đã hội quân tại Hà Nội để tập luyện trước khi bay vào TP.Hồ Chí Minh và đá giao hữu với tuyển Afghanistan. Thầy trò Anoush Dastgir hiện đứng thứ 150 trên bảng xếp hạng FIFA, còn đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 96. 

Theo dõi Sports442 trên