sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

CĐV Thái Lan: "Tại sao CĐV Việt Nam lại ghét các đội tuyển Thái Lan như vậy"

Thứ ba, 31/05/2022 12:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nhiều CĐV xứ chùa vàng chia sẻ rất bối rối khi đọc các bình luận của người hâm mộ Việt Nam mỗi khi đội bóng hai nước gặp nhau và không hiểu vì sao chúng ta lại dùng từ "ghét Thái Lan".

Có thế nói, Thái Lan và Việt Nam đang là hai nước có nền bóng đá phát triển hàng đầu Đông Nam Á hiện nay. Từ cấp độ đội trẻ đến ĐTQG, những cuộc "đụng độ" của hai đội luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. 

A50D279B-BADC-4526-8336-19B34B550671
U23 Việt Nam có chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan ở trận Chung kết SEA Games 31

Không thể phủ nhận đã có một thời gian dài, bóng đá Việt Nam cứ gặp Thái Lan là thua. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi, vị thế của bóng đá Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Chúng ta không còn "run sợ" khi gặp người Thái. Lần gần đây nhất, thầy trò HLV Park Hang-seo đã vượt qua chính U23 Thái Lan để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, "đòi lại món nợ" của kỳ đại hội 10 năm trước. 

"Duyên nợ" của bóng đá Thái Lan - Việt Nam không chỉ dừng lại ở lịch sử đối đầu, ở những màn "so kè" nảy lửa trên sân cỏ, mà trên mạng xã hội, người hâm mộ bóng đá hai nước cũng thường xuyên có những cuộc "tranh cãi" không hồi kết. 

Trên diễn đàn bóng đá Pantip.com xứ chùa vàng mới đây đã có bài đăng thủ hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ thể thao với nội dung: "Các CĐV Thái Lan có thường xuyên xúc phạm Việt Nam không? Tại sao người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại ghét chúng ta như vậy? Tôi đã đọc bình luận của người Việt và cảm thấy vô cùng bối rối."

IMG_7180

Phía dưới bài viết, rất nhiều bình luận của người Thái đã đưa ra lý giải cho "mối xung đột" suốt nhiều năm liền này.

Có ý kiến cho rằng: "Về bóng đá ASEAN trong quá khứ, không ai nhắc về Việt Nam cả. Năm 2008, Việt Nam đã lần đầu đánh bại Thái Lan để vô địch AFF, một chức vô địch khiến người Việt Nam rất tự hào.

Trào lưu bóng đá Việt Nam có từ ngày đó, nhưng kể cả khi Việt Nam vô địch, người Thái cũng không nhắc gì về họ. Chúng ta chỉ bắt đầu chú ý đến họ khi "huyền thoại" U19 Việt Nam - Nguyễn Công Phương xuất hiện. Và theo một cách hài hước, một số người Thái lại xúc phạm "huyền thoại" của họ. Có lẽ "cuộc chiến" trên mạng xã hội giữa hai nước bắt đầu từ đây." 

Một CĐV bình luận: "Có lẽ mọi thứ bắt đầu khi Internet phát triển, các diễn đàn Troll Thái Lan bên nước bạn "đang loạn", bên cạnh đó hai đội tuyển cũng gặp nhau thường xuyên hơn. Và Việt Nam phát cuồng vì tình yêu bóng đá."

IMG_7181

Hay "Cổ động viên Thái Lan rất hiếm khi xúc phạm người Việt. Nhưng người Việt lại thích so sánh với Thái Lan về mọi mặt từ bóng đá đến bóng chuyền, Futsal. Đa số người Thái không biết tiếng Việt nên hầu như không đăng bài lên các trang web Việt. Người hâm mộ thể thao của chúng ta có cách cư xử tốt, biết thời cơ, không thích đe doạ hay thách thức bất kỳ ai." 

Theo dõi Sports442 trên