sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CĐV Thái Lan: "Việt Nam cho cả U17 đi tập huấn nước ngoài, còn Thái Lan lúc nào cũng chỉ 1, 2 người"

Thứ hai, 30/05/2022 13:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

CĐV Thái Lan cho rằng Việt Nam đang làm rất tốt công tác đào tạo bóng đá khi thường xuyên cho các đội trẻ tập huấn nước ngoài, gần đây nhất là chuyến tập huấn tại Đức của U17 Việt Nam.

U17 Việt Nam đã có chuyến du đấu và tập huấn tại Đức trong khuôn khổ dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức” do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Bundesliga và Next Media phối hợp triển khai. Trong hành trình 4 tuần, các cầu thủ trẻ U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt ghé thăm 4 CLB Borussia Dortmund, Eintracht Frankfurt, 1. FC Köln và Borussia Mönchengladbach.

20220407183945
U17 Việt Nam có chuyến tập huấn tại Đức vào tháng 3/2022

Trong chuyến tập huấn, toàn bộ các thành viên của U17 Việt Nam có cơ hội tới sân theo dõi trực tiếp các trận đấu của Bundesliga, trải nghiệm bầu không khí bóng đá sống động, khám phá những câu chuyện lý thú, lắng nghe chia sẻ từ các huyền thoại Bundesliga và những điều làm nên tên tuổi của họ tại Bundesliga.

Có thể thấy, đào tạo trẻ đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của bóng đá Việt Nam nhiều năm trở lại đây. Chính lứa cầu thủ trẻ tài năng, sự "tiếp nối thế hệ" đã tạo nên đội hình đồng đều, có nhiều cầu thủ cùng chơi hay ở một vị trí, phục vụ cho những toan tính chiến lược của HLV trưởng. Đây là tiền đề để bóng đá Việt Nam liên tiếp gặt hái được nhiều thành công từ giải trẻ đến cấp độ ĐTQG. 

Chứng kiến những bước chuyển mình của bóng đá Việt Nam, nhiều quốc gia Đông Nam Á khác cũng thể hiện sự ngưỡng mộ, trong đó có cả đại kình địch Thái Lan. Mới đây, trên diễn đàn bóng đá Pantip.com vừa đăng chủ đề thu hút sự quan tâm lớn của CĐV Thái Lan: "Bóng đá Việt Nam luôn có nhiều cầu thủ thay thế do họ sử dụng phương pháp đào tạo trẻ đúng cách" .

284422479_438212618119681

Chủ bài đăng phân tích: "Tôi thấy nhiều người nói rằng, kỷ nguyên vàng son của bóng đá Việt Nam sẽ kết thúc khi lứa cầu thủ vàng hiện tại của họ qua thời kỳ đỉnh cao. Nhưng dường như chúng ta đã nhầm lẫn bởi họ luôn có những đội hình trong mở từ U16 đến U23. Các lứa cầu thủ của họ thường có những đợt tập huấn nước ngoài, mới đây nhất là đội U17 tập huấn ở Đức hồi tháng 3. 

Còn Thái Lan chúng ta, dường như có rất ít dự án cử số lượng lớn cầu thủ đi tập huấn như vậy. Các câu lạc bộ chỉ cử 1 đến 2 người đi hoặc lựa chọn cầu thủ trẻ lớn lên ở nước ngoài."

Phía dưới bài viết, một CĐV Thái Lan bình luận: "Việt Nam đã xây đựng được nhiều trung tâm đào tạo trẻ trước khi chúng ta có thể đào tạo được những vận động viên thay thế họ. Còn nhớ ở giải vô địch U23 Đông Nam Á, họ đã 2 lần cử sang Campuchia rất nhiều cầu thủ để thay thế cho những đồng đội đang bị nhiềm Covid19."

282808682_315204930167339

Một CĐV Thái Lan khác thì cho rằng: "Việt Nam không hề sở hữu đội hình trong mơ. Họ được đào tạo cùng nhau nên kỹ năng chơi bóng của các cầu thủ trẻ khá giống nhau, và ai phù hợp với đội tuyển chính hơn, người đó sẽ được lựa chọn. Còn nhưng ai không giỏi, lâu ngày không thi đấu, kỹ năng sẽ mai một". 

Theo dõi Sports442 trên