sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

CĐV Thái Lan: "Các cầu thủ nhập tịch đang giết chết nền bóng đá nước nhà"

Thứ sáu, 27/05/2022 13:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

CĐV Thái Lan dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ chính sách chiêu mộ cầu thủ nhập tịch. Họ cho rằng chính những "kẻ ngoại lai" đang hất văng tương lai của các cầu thủ trẻ.

Sử dụng cầu thủ nhập tịch vốn không phải là truyền thống của bóng đá Thái Lan. Tuy nhiên, để hiện thực hoá giấc mộng World Cup, bóng đá xứ Chùa Vàng liên tiếp chiêu mộ các cầu thủ nhập tịch. Nhưng ngay cả khi sở hữu nhiều sao nhập tịch sáng giá, "Voi chiến" vẫn tan mộng về ngày được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Thậm chí những năm gần đây, vị thế của bóng đá Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á còn bị Việt Nam soán ngôi. Gần đây nhất, tại SEA Games 31, cả đội tuyển nữ và đội U23 nam Thái Lan đều lần lượt thất bại trước các đội bóng của Việt Nam ở trận Chung kết, và chỉ đành ngậm ngùi có được tấm HCB. 

img-bgt-2021-u23-thai-lan-1--1653471146-width1280height720

Mới đây, trên diễn đàn bóng đá Pantip.com vừa đăng chủ đề thu hút sự quan tâm lớn của CĐV Thái Lan: "Bóng đá trẻ Thái Lan không tìm hướng phát triển lâu dài mà lại chọn đường tắt là chuyển quốc tịch con lai để thi đấu". 

Chủ bài viết đã đưa ra phân tích: "Liên đoàn bóng đá nước nhà đã không đầu tư phát triển lứa U21, các giải đấu cho lứa U15 cũng không tổ chức được thường xuyên và liên tục. Lãnh đạo đã tìm đến hội con lai mang quốc tịch Thái Lan và một quốc tịch nước khác (thường là châu Âu).

Những cầu thủ "ngoại lai" này "đào vàng" ở Thai League, khoác áo thi đấu cho đội tuyển quốc gia Thái Lan đồng thời tìm cách đầu tư kinh doanh tại Thái Lan. Vì có hai quốc tịch nên khi về già họ lại lựa chọn rời Thái Lan, về châu Âu để hưởng phúc lợi xã hội".

Bài đăng trên diễn đàn Pantip.com lập tức nhận được hàng trăm bình luận từ các CĐV Thái Lan. Phía dưới rất nhiều NHM và theo dõi "Voi chiến" lâu năm đã để lại bình luận: 

"Xưa nay những kẻ ngoài cuộc chưa bao giờ làm cho đội tuyển quốc gia của chúng ta thành công. VCK U23 tới đây, chúng ta có rất nhiều cầu thủ nhập tịch và tôi nghĩ rằng đội tuyển vẫn bị loại", một CĐV Thái Lan bình luận. 

284460550_572399868428138

Hay "Nếu chuyển quốc tịch Thái Lan cho cả 11 người Brazil, hay kể cả xếp Messi, Ronaldo vào đội hình nhưng họ chỉ chơi với nhau 1-2 ngày thì kết quả vẫn là thất bị vì đội bóng không có sự gắn kết và các cầu thủ thì không hiểu nhau"

280452970_331937679089461

Một CĐV Thái Lan khác để lại dòng trạng thái: "Tôi đã xem tin tức của bà Pang. Bà ấy phải đi đến nhiều thành phố để thương lượng với những cầu thủ nhập tịch rằng hãy chơi cho các đội bóng của Thái Lan và nói rằng chúng tôi đang thiếu cầu thủ.

Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta dừng lại hành động cầu xin người ngoài đến chơi bóng đá mà thay vào đó hãy dành thời gian để đào tạo chuyên sâu thay vì phải gấp rút hội quân trong chỉ 1,2 ngày". 

Theo dõi Sports442 trên