sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

LĐBĐ Indonesia tố HLV Shin Tae-yong là người "xuyên tạc sự thật" sau sự cố sân tập

Thứ bảy, 28/05/2022 09:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cách đây ít ngày, HLV Shin Tae-yong đã lên tiếng chỉ trích LĐBĐ Indonesia về sự cố sân tập. Tuy nhiên mới đây, chính vị thuyền trưởng này lại bị LĐBĐ nước này tố ngược lại.

ĐTQG Indonesia vừa gặp phải một sự cố không mong muốn liên quan đến sân tập trước thềm vòng loại Asian Cup 2023. 

Cụ thể, theo kế hoạch ban đầu, ĐTQG xứ vạn đảo với 29 cầu thủ và HLV sẽ có buổi tập vào chiều 26/5 tại sân vận động Madya, Senayan, thành phố Jakarta để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐTQG Bangladesh ngày 1/6. Tuy nhiên, toàn đội đã phải tập ở xung quanh khu vực bể bơi khách sạn do công tác đặt sân của LĐBĐ Indonesia (PSSI) gặp vấn đề ngay sát giờ. 

shin-tae-yong-indo
HLV Shin Tae-yong từng lên tiếng chỉ trích LĐBĐ Indonesia về sự cố sân tập cách đây ít ngày

Ngay sau sự cố, HLV trưởng của ĐTQG Indonesia ông Shin Tae-yong đã tỏ rõ thái độ không hài lòng. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã "than phiền" với báo chí. Ông cho rằng LĐBĐ Indonesia đã không hỗ trợ kịp thời và cũng không đặt trước sân để toàn đội có thể tập luyện. 

"Quả thực, sự cố này thật đáng xấu hổ! Khi chúng tôi chuẩn bị ra sân thì có thông tin rằng sân chưa được đặt chỗ nên chúng tôi không thể sử dụng sân. Sau đó tôi và các cầu thủ buộc phải thay đổi lịch tập luyện. Sự cố hôm nay có thể chưa phải là một vấn đề quá nghiêm trọng, nhưng trong tương lai, nhất định không thể có bất cứ điều gì tương tự như thế này nữa", HLV Shin Tae-yong thất vọng nói. 

Phát biểu của HLV đã dấy lên làn sóng tranh cãi trên truyền thông nước này, nhất là khi LĐBĐ Indonesia vẫn "im hơi lặng tiếng". Tuy nhiên mới sây, đích thân Tổng thư ký của PSSI, ông Yunus Nusi  đã khẳng định những bình luận của HLV Shin Tae-yong trên một số phương tiện truyền thông xứ vạn đảo là hoàn toàn sai sự thật.

"Chúng tôi thông qua thư ký của đội tuyển Indonesia, đã đặt sân theo yêu cầu của HLV Shin Tae-yong với khung giờ từ 18-20h. Tuy nhiên chỉ vài giờ trước khi tập, HLV trưởng lại yêu cầu thay đổi đột ngột giờ tập thành 17h. Thời điểm đó sân tập vẫn có người sử dụng nên chúng tôi cùng đành bó tay.

Người quản lý của sân Madya cũng đã đưa ra thông báo với HLV Shin Tae-yong rằng sân vẫn sẵn sàng phục vụ đội tuyển từ 18-20h theo đúng kế hoạch trước đó", ông Yunus Nusi phát biểu. 

shin-dl1-1908
HLV Shin Tae-yong và LĐBĐ Indonesia đang không tìm được tiếng nói chung

Vị tổng thư ký cũng khẳng định trước các buổi tập huấn của ĐTQG Indonesia, liên đoàn bóng đá luôn hỏi trước HLV Shin Tae-yong về kế hoạch. Và vì thế, PSSI hoàn toàn không đáng phải nhận sự chỉ trích vì sự cố vừa xảy ra, nhất là khi tranh cãi còn xuất phát từ chính phát ngôn của HLV Shin Tae-yong. 

Đây không phải lần đầu tiên giữa LĐBĐ vạn đảo và HLV Shin Tae-yong xảy ra khúc mắc. Trong quá khứ trước giải AFF Cup 2020, HLV Shin Tae-yong cũng từng công khai chỉ trích PSSI và cho rằng liên đoàn này không hỗ trợ ĐTQG chuẩn bị cho các giải đấu lớn. 

Theo dõi Sports442 trên