sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Thua tại SEA Games, Indonesia hẹn ngay Mesut Ozil để cùng "đàm đạo bóng đá"

Thứ năm, 26/05/2022 10:31 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Indonesia chỉ giành được HCĐ tại SEA Games 31. Mới đây, bóng đá xứ vạn đảo đã "cầu viện" Mesut Ozil để lắng nghe những chia sẻ của anh về hướng phát triển của thể thao nước này.

Màn thể hiện của U23 Indonesia tại SEA Games 31 đã khiến người hâm mộ và giới truyền thông nước này vô cùng thất vọng. Bởi đến với giải lần này, họ đang sở hữu một thế hệ cầu thủ trẻ vô cùng tiềm năng với những Asnawi, Egy hay Witan, các ngôi sao hàng đầu khu vực - những người đã giúp ĐTQG về nhì tại AFF Cup 2020. 

indonesia-2297
Màn trình diễn của U23 Indonesia tại SEA Games 31 khiến truyền thông nước này thất vọng

Trong mắt giới chuyên môn, U23 Indonesia cũng được đánh giá rất cao. Thậm chí nếu tính theo giá trị cầu thủ, họ là đội bóng đắt giá nhất SEA Games 31, vượt trội phần còn lại. Thất bại có phần nghiệt ngã này dường như đã giáng đòn mạnh vào nền bóng đá xứ vạn đảo khiến họ mất phương hướng và phải "cầu cứu" sự tư vấn từ cựu cầu thủ ĐTQG Đức Mesut Ozil. 

Cụ thể, nhân chuyến "ghé thăm" của Mesut Ozil - ngôi sao lừng danh một thời của CLB Arsenal cũng như trụ cột ĐTQG Đức đang có chuyến thăm xứ vạn đảo trong vai trò đại sứ thương hiệu của một hãng giày, anh đã được đặt câu hỏi “làm thế nào để bóng đá Indonesia có thể gặt hái thành tích cao?”.

Với những hiểu biết ban đầu về bóng đá Indonesia, cầu thủ 33 tuổi này trả lời: “Có thể thấy bóng đá của quốc gia bạn cũng đang phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo tôi thì cơ sở hạ tầng cho môn thể thao vua vẫn còn thiếu thốn. Indonesia phải dám đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng và các học viện trẻ.

Vì vậy, nếu muốn bóng đá thành công, các bạn phải chi nhiều tiền hơn cho hai công tác này để về sau, bóng đá Indonesia có thể được hỗ trợ tối đa trong tương lai”.

ozil-1-6759
Mesut Ozil đã có những chia sẻ về hướng phát triển của bóng đá Indonesia

Nhân chuyến “công tác” tại xứ vạn đảo, Mesut Ozil cũng ngỏ ý muốn làm đại sứ du lịch cho quốc gia này. Tiền vệ nổi danh một thời chia sẻ: "Nếu trở thành đại sứ du lịch, tôi không chỉ quảng bá các địa điểm du lịch. Tôi sẽ cố gắng quảng bá văn hóa và phong tục của Indonesia.

Ngoài ra, tôi sẽ cố gắng mời người Thổ Nhĩ Kỳ đến thăm đất nước các bạn. Sau đó, tôi cũng mời người Indonesia đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ". 

Trước đó, truyền thông Indonesia tiết lộ RANS Cilegon - đại gia mới nổi của bóng đá nước này đang sẵn sàng cho kế hoạch chiêu mộ Ozil. Bởi đội bóng chủ quan của Ozil tại Thổ Nhĩ Kỳ là Fenerbahce được cho là sẵn sàng để anh rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè này do những bất đồng nội bộ. Mesut Ozil cũn không tham gia tập luyện hay thi đấu cùng CLB kể từ tháng 4. ​

Theo dõi Sports442 trên