sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Cụ bà 78 tuổi dáng như người mẫu, nâng lên hạ xuống quả tạ 16kg khiến đấng mày râu ngả mũ

Thứ tư, 15/11/2023 15:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cụ Bạch Kim Cần, 78 tuổi đang được dân cư mạng Trung Quốc khen hết lời vì chăm chỉ luyện tập gym dù tóc bạc trắng.

Mới đây hình ảnh bà Bạch Kim Cần, 78 tuổi ở Thiên Tân (Trung Quốc) rèn luyện hăng say với loạt bài tập như: tạ, yoga, pilates, tập với dây và rèn cơ lõi, ....đang nổi rần rần trên mạng xã hội xứ tỷ dân, thu về hàng trăm nghìn lượt xem và tương tác. 

Bà Bạch cho biết bản thân đã tập gym được 18 năm và chưa bao giờ cảm thấy bản thân khỏe như hiện tại. "Trước đây, sức khỏe của tôi không tốt nên tôi hiểu ý nghĩa của việc tập thể dục và quyết định đưa nó vào thói quen hàng ngày. Lúc đầu, tôi không biết tập luyện gì. Nhưng tôi luôn tin rằng, điều quan trọng nhất là phải cố gắng". 

Screenshot_186
Nhờ chăm chỉ luyện tập, giờ đây bà Bạch Kim Cần có thể nâng tạ thoăn thoắt.

Thời trẻ vì mải mê làm việc, bà không có thời gian cho tập thể dục. Công việc bận rộn, hay thức khuya và ngồi nhiều khiến bà thường xuyên đau ốm, suy nhược cơ thể. Sau khi bị mắc ung thư, bà đã trải qua 3 ca phẫu thuật. Đó là lúc bà Bạch bắt đầu nhận ra "cần phải cân bằng cuộc sống" bằng cách đến phòng gym tập thể dục và chăm sóc sức khỏe đúng cách.

Để tránh gây áp lực cho bản thân ở tuổi 60, bà bắt đầu tập bằng các bài nhẹ nhàng như đi bộ và những động tác cơ bản không ảnh hưởng nhiều đến xương khớp và cơ bắp. Tập được một thời gian, cơ thể khỏe hơn, bà bắt đầu tăng cường độ luyện tập. Nhờ đó, bà đã có được vóc dáng thon gọn, cũng như danh hiệu mà người dùng mạng xã hội ca ngợi đặt cho là "bà nội đẹp nhất Trung Quốc".

Theo dõi Sports442 trên
Trực tiếp Arsenal gặp Tottenham, 20h ngày 28/4 Trực tiếp Arsenal gặp Tottenham, 20h ngày 28/4
Đây là trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham ở vòng 35 Ngoại hạng Anh. Trận đấu được dự báo sẽ rất căng thẳng bởi cả hai CLB đều rất cần chiến thắng.