sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Indonesia sắp đón "siêu cầu thủ" từng đá ở La Liga và Premier League, là hoàng tử của một tiểu quốc

Thứ tư, 06/07/2022 10:18 (GMT+7)

ĐT Indonesia đang hoàn tất các thủ tục để có thể triệu tập lên tuyển nhiều cầu thủ nhập tịch rất chất lượng.

ĐT Indonesia đang cho thấy tham vọng rất lớn của mình trong việc nâng tầm bóng đá nước này. Theo VTC News, mới đây Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đang gấp rút hoàn tất thủ tục để nhập tịch cho trung vệ Jordi Amat.

Cầu thủ này từng được xem là những tài năng sáng giá của bóng đá châu Âu và có kinh nghiệm khoác áo các đội tuyển trẻ của Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, Jordi Amat là cầu thủ có gốc gác đặc biệt. Anh là con cháu trực hệ của vua M.D. Kansil - một trong những người trị vì tiểu vương quốc Siau ở khu vực phía Bắc đảo Sulawesi (Indonesia) năm xưa. Ngày 1/7 vừa rồi, Jordi Amat được Hội đồng Hồi giáo hoàng gia Nusantara trao tước vị Pangeran (Hoàng tử).

jordi-amat-indonesia-09364470

Bên cạnh dòng máu đặc biệt, Jordi Amat còn là gương mặt quen thuộc tại La Liga. Trung vệ 30 tuổi từng khoác áo các CLB Espanyol, Real Betis và Rayo Vallecano của Tây Ban Nha và Swansea của Anh, trước khi chuyển sang CLB Eupen của Bỉ vào năm 2019. Jordi Amat gắn bó với đội bóng này tới tháng 6/2022 rồi chuyển tới CLB Johor Darul Ta'zim để làm quen với môi trường bóng đá Đông Nam Á và thuận tiện cho việc nhận quốc tịch Indonesia.

Ngoài vị hoàng tử trên, Indonesia còn sắp có sự phục vụ của Sandy Walsh năm nay 27 tuổi, hiện đang đầu quân cho CLB KV Mechelen của Bỉ. Cầu thủ này chơi tốt ở vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Mặc dù không mang dòng máu hoàng gia như Jordi Amat, song Sandy Walsh có xuất thân phức tạp khi có thể chơi cho 8 ĐTQG khác nhau.

Một cái tên cũng đáng chú ý khác đó là Shayne Pattynama cũng là cầu thủ người Hà Lan sắp nhập tịch Indonesia. Năm nay 23 tuổi, Pattynama có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái và tiền vệ trung tâm. Cầu thủ này cũng đang thi đấu ở Bỉ cho CLB Viking, tuy nhiên anh chưa từng được triệu tập lên đội tuyển trẻ Hà Lan.

Nếu thủ tục nhập tịch cho Jordi Amat, Sandy Walsh và Shayne Pattynama gặp nhiều thuận lợi, HLV Shin Tae-yong của ĐT Indonesia sẽ có sự phục vụ của bộ ba này trong đợt FIFA Days tháng 9/2022. Đây hứa hẹn sẽ là những sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ của ĐT Indonesia trong thời gian tới.

sandy-walsh-indonesia-09381892

Hiện tại, bóng đá Indonesia đang tập trung vào đội tuyển U19 thi đấu ở giải U19 Đông Nam Á diễn ra trên chính sân nhà của họ. Đây được xem là giải đấu vừa để giúp có thành tích cho bóng đá nước nhà, vừa là để chuẩn bị cho vòng chung kết U20 World Cup diễn ra vào năm sau cũng trên chính đất nước này.

Ngoài ra, nhiệm vụ quan trọng khác của bóng đá xứ Vạn đảo đó là việc cố gắng để có thể lần đầu nâng cao chức vô địch AFF Cup dự kiến diễn ra vào cuối năm nay. Trước đó, "Garuda" đã có tới 6 lần vào chung kết nhưng đều thất bại.

Theo dõi Sports442 trên