sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia Indonesia: "Thật lố bịch khi chúng ta đang cố gắng phá vỡ luật do chính mình đặt ra"

Thứ ba, 12/07/2022 11:16 (GMT+7)

U19 Indonesia đã bị loại khỏi giải U19 Đông Nam Á theo kịch bản cay đắng. Tuy nhiên, theo chuyên gia Akmal Marhali đây là điều mà họ buộc phải chấp nhận.

U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã có trận hòa 1-1 để gián tiếp khiến U19 Indonesia bị loại khỏi giải U19 Đông Nam Á. Điều này đã gây ra sự phẫn nộ lớn đối với nhiều quan chức bóng đá, ban huấn luyện và những người hâm mộ xứ Vạn đảo.

Họ cho rằng thầy trò HLV Đinh Thế Nam cùng với "Voi chiến" đã "dàn xếp tỷ số" để khiến cho đoàn quân của HLV Shin Tae Yong bị loại một cách tức tưởi. Thậm chí, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã gửi khiếu nại về trận đấu mà họ cho rằng rất thiếu Fair-Play và muốn loại U19 Việt Nam và U19 Thái Lan khỏi giải đấu.

indonesia-4-4528
U19 Indonesia bị loại đau đớn khỏi U19 Đông Nam Á

Tuy nhiên, cũng nhiều chuyên gia bóng đá của Indonesia cho rằng chính "Garuda" (biệt danh của các đội tuyển bóng đá Indonesia) đã tự đẩy mình vào tình thế này nên không thể đổ tại lý do là Việt Nam hoà Thái Lan. 

Ngoài ra, nhiều chuyên gia cũng cho rằng luật lệ đã được quy định từ trước khi giải diễn ra nên chẳng có gì phải bàn cãi cả. Cụ thể theo Tiền Phong, chuyên gia người Indonesia, ông Akmal Marhali chia sẻ với truyền thông:

"Indonesia là một trong những đội đề xuất các quy định sử dụng thành tích đối đầu làm ưu tiên xếp hạng. Quy định này là tốt vì nó khẳng định rằng các đội bóng cạnh tranh trực tiếp buộc phải đánh bại nhau thay vì chỉ chăm chăm ghi bàn vào lưới các đội yếu.

Vì vậy, Indonesia thất bại không phải vì Việt Nam và Thái Lan bắt tay nhau, mà là vì chúng ta không thể đánh bại một trong hai đối thủ chính là Việt Nam và Thái Lan. Việt Nam và Thái Lan được coi là đã hiểu rõ quy định. Vì vậy, họ không ghi nhiều bàn thắng khi gặp, Philippines hay cả Myanmar. Trong khi Indonesia lại làm điều ngược lại.

indonesia-3-8507
HLV Shin Tae Yong cùng nhiều quan chức Indonesia phẫn nộ vì bị loại

Akmal cho rằng đây là bài học cho huấn luyện viên Shin Tae Yong trong tương lai. Và ông sẽ phải giải bài toán làm thế nào để đánh bại Thái Lan và Việt Nam: "Tình huống diễn ra trên sân hoàn toàn mang tính chiến thuật, cụ thể là cả hai đội Thái Lan và Việt Nam tìm kiếm sự an toàn để giành suất vào bán kết.

Họ hiểu rất rõ đây là một giải đấu quan trọng. Nếu mạo hiểm thì sẽ không có lợi. Indonesia chắc chắn cũng sẽ làm điều tương tự nếu trải qua tình huống như Việt Nam và Thái Lan. Vì vậy, chúng ta phải cân nhắc kỹ lưỡng, không tìm kiếm vật tế thần".

Theo dõi Sports442 trên