sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Campuchia cử các VĐV tiềm năng sang Indonesia học thêm về quốc võ Pencak Silat

Thứ sáu, 24/06/2022 14:48 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Indonesia lĩnh xướng nhiệm vụ đào tạo các VĐV Campuchia về môn võ Pencak Silat, ngược lại nước chủ nhà SEA Games 32 cũng sẽ chia sẻ với Indonesia về cái hay của môn võ truyền thống Bokator.

Trong buổi gặp mới đây giữa thủ tướng Campuchia Hun Sen với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto (cũng là chủ tịch Liên đoàn Pencak Silat quốc tế), hai bên đã đi đến thống nhất thời gian tới sẽ có sự trao đổi, hợp tác để nâng tầm, phát triển hai môn võ cổ truyền là Bokator và Pencak Silat. 

sea-games-32-campuchia (1)
SEA Games 32 sẽ do Campuchia đăng cai tổ chức

Cụ thể, thủ tướng Hun Sen đã gửi lời cảm ơn Indonesia vì đã cấp học bổng cho các học viên quân đội Campuchia sang nước này học tập và huấn luyện môn võ Pencak Silat. Đồng thời thủ tướng Hun Sen cũng bày tỏ thiện chí muốn giúp đỡ, đào tạo các vận động viên Indonesia môn Bokator. Đây chính là biểu tượng của văn hóa hợp tác giữa quân đội của cả hai quốc gia. 

Tổng thư ký Ban tổ chức SEA Games Campuchia ông Chamroeun thì cho biết: “Thủ tướng đã rất chú ý đến việc đảm bảo rằng kho tàng văn hóa môn Bokator, môn võ này cần tiếp tục phát triển. Indonesia đã đồng ý quảng bá môn thể thao này và sẽ tham gia tranh tài môn võ truyền thống của Campuchia tại SEA Games 32."

"Còn các vận động viên Campuchia sẽ sang Indonesia tập huấn môn Pencak Silat trong 10 tháng trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games. Người Indonesia cũng sẽ cung cấp các thiết bị và hệ thống cần thiết để tổ chức các cuộc tranh tài Pencak Silat”, ông nói thêm.

ttxvnpencak_silat
Pencak Silat được biết đến là quốc võ của Indonesia

Bokator - môn võ cổ truyền của Campuchia, là một trong 40 môn thể thao mà ủy ban sẽ đưa vào môn thi đấu tại SEA Games 32 sau khi nhận được sự ủng hộ từ các thành viên ASEAN tại cuộc họp Hội đồng Liên đoàn SEA Games ở tỉnh Siem Reap vào tháng 4 năm ngoái.

Trong khi đó, Pencak Silat là một phần của nền văn hoá Indonesia. Ở quốc gia vạn đảo tồn tại hàng trăm trường phái Pencak Silat khác nhau. Năm 1987, Pencak Silat được Ban tổ chức Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đưa vào danh sách thi đấu tại SEA Games 14. Đây là lần đầu tiên môn võ này có mặt tại Đại hội. 

Tại Việt Nam, Pencak Silat là môn thể thao nắm vai trò quan trọng trong các nhiệm vụ đoạt huy chương cho quốc gia. Hơn 20 năm nay, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam được coi như là hùm beo khi không ngừng làm mưa làm gió trên các đấu trường quốc tế. Ở SEA Games 31, Pencak Silat Việt Nam đã giành vị trí số 1 toàn đoàn với thành tích 6 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng.

Theo dõi Sports442 trên