sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thắng siêu cách biệt, bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu như mơ tại ASIAD 19

Thứ bảy, 30/09/2023 15:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có màn thị uy sức mạnh trước Nepal ở trận ra quân, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19.

Chiều 30/9, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận ra quân tại ASIAD 19, gặp Nepal. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có màn thị uy sức mạnh ấn tượng.

Ở set đấu đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam liên tục ghi điểm và bỏ xa đối thủ về mặt điểm số. Chỉ sau vỏn vẹn 15 phút, set đấu kết thúc với chiến thắng cách biệt 25-4 nghiêng về phía Thanh Thúy và các đồng đội.

bobg chuyen nu viet nam asiad 19
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu áp đảo đối thủ

Bước sang set hai, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt rút các trụ cột ra nghỉ và tung các cầu thủ trẻ như Lý Thị Luyến và Phạm Thị Nguyệt Anh vào sân. Thi đấu với đội hình này, các cô gái Việt Nam vẫn tạo ra được thế trận lấn lướt. Ở chiều ngược lại, đội tuyển bóng chuyền nữ Nepal đã cải thiện hơn về tấn công lẫn phòng ngự. Dẫu vậy, họ vẫn không thể làm nên bất ngờ và để thua Việt Nam với tỷ số 16-25.

bong chuyen nu viet nam
Thanh Thúy và các đồng đội có được khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 19

Đầu set 3, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam liên tiếp mắc sai lầm và để đối thủ vươn lên dẫn trước 3-1. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã kịp thời sửa sai và tổ chức tấn công như vũ bão, thiết lập lại thế dẫn trước. Theo đó, Vi Thị Như Quỳnh trở thành điểm sáng trên hàng công với những cú đập uy lực, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng 25-13 ở set này và thắnng chung cuộc 3-0.

Với chiến thắng ngày ra quân, cùng việc các trụ cột được giữ sức, Thanh Thúy và các đồng đội sẵn sàng cho trận đấu quyết định tranh ngôi nhất bảng C với Hàn Quốc.

Tại ASIAD 19, 13 đội tuyển chia làm 4 bảng đấu, thể thức tương tự AVC Challenge Cup và AVC Championship. Theo đó, 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng sau và tiếp tục ghép bảng, tranh vé vào bán kết.

Theo dõi Sports442 trên
Trực tiếp Arsenal gặp Tottenham, 20h ngày 28/4 Trực tiếp Arsenal gặp Tottenham, 20h ngày 28/4
Đây là trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham ở vòng 35 Ngoại hạng Anh. Trận đấu được dự báo sẽ rất căng thẳng bởi cả hai CLB đều rất cần chiến thắng.