sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

NÓNG: Thêm 3 VĐV Việt Nam bị nghi sử dụng doping tại SEA Games 31

Thứ sáu, 14/10/2022 10:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, trung tâm phòng chống doping thông báo có thêm 3 điền kinh Việt Nam bị nghi ngờ dử dụng chất cấm tại SEA Games 31 vừa qua.

Theo Zing, Trung tâm phòng chống doping Việt Nam mới đây thông báo cho lãnh đạo ngành thể thao rằng mới có thêm 3 trường hợp của tuyển điền kinh Việt Nam bị nghi ngờ sử dụng doping - chất cấm trong thể thao tại SEA Games 31 được tổ chức tại nước nhà hồi tháng 5 vừa qua. 

the thao viet nam tai sea games 31
Thể thao Việt Nam có thêm 3 VĐV bị nghi ngờ sử dụng chất cấm tại SEA Games 31

Trong số 3 vận động viên này thì có hai vận động viên là nữ, trong đó một người thuộc tổ chạy, từng giành thành tích cao ở đấu trường châu lục; một vận động viên nam còn lại vừa giành HCB tại SEA Games 31.

Trước đó, có 2 nữ vận động viên điền kinh của Việt Nam cũng bị nghi ngờ dùng chất cấm. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, có 5 vận động viên điền kinh nước nhà có mẫu A dương tính với doping.

Sau đó, cả 5 vận động viên này đều đề nghị xét nghiệm mẫu B và các mẫu này sẽ được gửi sang phòng xét nghiệm tại Thái Lan và thực hiện xét nghiệm trong tháng 11. Danh tính của các vận động viên này sẽ không được công bố cho đến khi có quyết định cuối từ Cơ quan chống doping quốc tế (WADA).

Ban tổ chức của SEA Games 31 đã lấy mẫu ngẫu nhiên của khoảng 1.000 vận động viên. Theo quy trình, mỗi vận động viên khi lấy mẫu xét nghiệm sẽ chia làm 2 lọ gồm lọ A (mẫu A) và lọ B (mẫu B). Trong đó, mẫu A sẽ được chuyển tới Bangkok, Thái Lan để kiểm tra. 

Tại kỳ đại hội này, điền kinh Việt Nam thi đấu ấn tượng và cán đích ở vị trí nhất toàn đoàn với tổng cộng 22 HCV, hơn đội xếp thứ nhì là Thái Lan tới 10 HCV. 

Tuy nhiên, nếu 5 VĐV nói trên bị kết luận sử dụng chất cấm, thể thao Việt Nam sẽ bị tước đi số huy chương tương ứng. Hơn thế nữa, hình ảnh của thể thao nước nhà cũng bị ảnh hưởng trong mắt bạn bè Quốc tế. 

Theo dõi Sports442 trên