sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Chủ nhà Qatar có thể phải đổi đối thủ trong trận khai mạc World Cup 2022

Thứ ba, 13/09/2022 16:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhiều khả năng, đối thủ của Qatar trong trận khai mạc World Cup 2022 sắp tới sẽ không phải là ĐT Ecuador mà là một đội bóng khác.

Theo lịch dự kiến, trận khai mạc World Cup 2022 sẽ là cuộc đối đầu giữa ĐT Quatar và Ecuador. Tuy nhiên, nhiều khả năng chủ nhà Ecuador sẽ phải đổi đối thủ trong trận này nếu FIFA xác nhận những bằng chứng mới nhất về việc ĐT Ecuador sử dụng cầu thủ không hợp lệ.

qatar-qfa_mpao
ĐT Qatar khả năng cao sẽ bị đổi đối thủ trong trận khai mạc World Cup 2022

Theo đó, tờ Sportsmail (Anh) mới đây tiết lộ rằng vừa có bằng chứng cầu thủ Byron Castillo đã thừa nhận bản thân khai gian và làm giả giấy tờ không hợp lệ trong quá trình cùng ĐT Ecuador thi đấu các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. 

Trước đó, cụ thể là hồi tháng 6 năm nay, vụ việc này được LĐBĐ Chile gửi đơn kiện nhưng đã bị FIFA bác bỏ vì không tìm ra sai phạm liên quan. Do đó, ĐT đội bóng khu vực Nam Mỹ vẫn được giữ quyền dự World Cup 2022 của tuyển Ecuador (giành suất thứ 4 vào thẳng vòng chung kết tại vòng loại khu vực Nam Mỹ).

Tuy nhiên, LĐBĐ Chile vẫn khiếu nại vì khẳng định đã có những bằng chứng chính xác và xác minh cho thấy Byron Castillo khai gian và làm giả giấy tờ. Cụ thể, LĐBĐ Chile cho rằng Byron Castillo có tên thật là Bayron Javier Castillo Segura, thực ra là người Colombia và sinh ra ở Tumaco năm 1995, nhưng đã nhập cảnh lậu và làm giả giấy tờ ở Ecuador với nơi sinh tại General Villamil, năm 1998 và có tên là Byron David Castillo Segura.

Theo đó, tờ Sportsmail bằng các biện pháp nghiệp vụ của mình đã có được và tung ra bằng chứng chỉ vài ngày trước FIFA xử lý đơn khiếu nại của LĐBĐ Chile với dự định sẽ công bố quyết định vào ngày thứ 5 tuần này.

byron-castillo-3659
ĐT Ecuador đang đứng trước nguy cơ mất suất dự World Cup 2022 vì nhân thân không rõ ràng của Byron Castillo

Do đó, nếu có thêm bằng chứng mới được đưa ra, FIFA nhiều khả năng sẽ xem xét lại sự việc từng gửi đơn kiện về trường hợp cầu thủ Byron Castillo của LĐBĐ Chile. Nếu kết luận cầu thủ này khai gian và làm giả giấy tờ, tuyển Ecuador có thể bị FIFA loại khỏi World Cup 2022 khi chỉ còn hơn 2 tháng nữa khai mạc.

Theo dõi Sports442 trên