sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Không được dự World Cup, ĐT Italia còn thua thảm đối thủ "cùng cảnh ngộ" ở sân chơi khác

Thứ hai, 21/11/2022 12:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Italia phải nhận thất bại trước Áo trong trận giao hữu mới đây, cùng thời điểm là ngày khai mạc World Cup 2022.

Trong ngày diễn ra lễ khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2022, ĐT Italia lại có chuyến hành quân đến sân Ernst-Happel-Stadion (Wien) để so tài với Áo trong trận đấu mang tính chất giao hữu. Tương tự Italia, ĐT Áo cũng phải theo dõi World Cup qua tivi khi không vượt qua được vòng loại.

Dù là đội khách nhưng Italia đã nhập cuộc tự tin với những pha tấn công tương đối nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. Tuy nhiên, ĐT Áo cũng nhanh chóng lấy lại được thế trận và có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 6 sau cú sút quyết đoán đến từ Schlager.

italia ao
ĐT Áo thế hiện đẳng cấp vượt trội so với Italia

Sau khi chọc thủng lưới nhà vô địch EURO 2020, ĐT Áo chơi thoải mái hơn trông thấy. Trong khi đó, Italia vẫn tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương bởi Áo luôn chủ động áp sát ngay bên phần sân nhà.

Đến phút 35, ĐT Áo có bàn nhận đôi cách biệt. Ở tình huống này, Alaba đã thực hiện chính xác pha sút phạt và không cho thủ môn Donnarumma có cơ hội cản phán. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 2-0 tạm thời nghiêng về phái ĐT Áo.

Sang hiệp 2, ĐT Italia có loạt sự thay đổi nhân sự với mục đích thử nghiệm đội hình đồng thời tìm kiếm bàn thắng vào lưới Áo. Sau đó, sự thay đổi người này cũng đã phần nào phát huy được hiệu quả khi những Zaniolo, Pessina, Chiesa hay Scalvini... cũng giúp cho thế trận tấn công của Italia trở nên khởi sắc hơn.

iatlia ao
ĐT Italia nhận thất bại chung cuộc trước Áo

Dẫu vậy, đương kim vô địch EURO vẫn bất lực trong việc ghi bàn để thay đổi cục diện trận đấu. Chung cuộc, Italia nhận thất bại 0-2 trước Áo. Qua đây, HLV Roberto Mancini chắc chắn sẽ còn nhiều việc phải làm trước khi Italia bước vào thi đấu ở vòng loại EURO 2024. 

(VIDEO: Cay cú vì mất vé dự World Cup, ĐT Italia biến phòng thay đồ thành bãi rác)
Theo dõi Sports442 trên
Trực tiếp Atalanta vs Liverpool, 2h00 ngày 19/4/2024 Trực tiếp Atalanta vs Liverpool, 2h00 ngày 19/4/2024
Atalanta tiếp đội khách Liverpool lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trong khuôn khổ lượt về tứ kết Europa League mùa giải 2023-2024. Đội chủ nhà Atalanta đang dẫn trước với tỷ số 3-0 sau trận lượt đi.