sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Đảo chiều cục diện, Inter Miami tiến vào chung kết US Open Cup theo kịch bản 'điên rồ'

Thứ năm, 24/08/2023 09:05 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

CLB Inter Miami đã chính thức góp mặt ở trận tranh chức vô địch US Open Cup sau khi giành chiến thắng ngoạn mục trước FC Cincinnati ở trận bán kết.

Sáng 24/8 (giờ Việt Nam), CLB Inter Miami đối đầu với FC Cincinnati trong trận bán kết US Open Cup, vài ngày sau khi giành chức vô địch Leagues Cup trước Nashville.

Tại đây, Inter Miami nhập cuộc chủ động và tỏ ra chiếm ưu thế ngay từ đầu nhưng rất khó tiếp cận khung thành đối phương. Khi họ đang gặp bế tắc trong việc ghi bàn thì cũng là lúc phải nhận bàn thua.

Phút thứ 15, Luciano Acosta phối hợp bật tường với Aaron Boupendza, bóng chạm người hậu vệ Inter Miami đổi hướng. Sau đó, Acosta băng vào dứt điểm để bóng chạm chân đối phương đập vào cột dọc rồi bay vào lưới, mở tỷ số cho FC Cincinnati.

acosta cincinnati
Acosta mở tỷ số cho Cincinnati

Sau khi bị thủng lưới, Inter Miami vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Những cơ hội liên tiếp được trao cho Gomez, Mota hay Campana nhưng các chân sút này đều lần lượt bỏ lỡ. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía FC Cincinnati.

Ngay đầu hiệp 2, Cincinnati tiếp tục dội cho Inter Miami “gáo nước lạnh” với bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút thứ 53, từ pha phản công nhanh, Santiago Arias kiến tạo để Brandon Vazquez tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn đội khách.

Những phút sau đó, Inter Miami có liên tiếp 3 sự thay đổi người với mục đích tạo sự khác biệt về nhân sự cũng như thế trận trên sân.

Và sau nhiều nỗ lực, đội bóng của Beckham cũng có được bàn rút ngắn tỷ số. Phút thứ 68, Messi thực hiện quả đá phạt trực tiếp bên cánh trái và Campana bật cao đánh đầu tung lưới Cincinnati.

messi inter miami
Messi góp dấu giày vào bàn thắng rút ngắn tỷ số của Inter Miami

Những phút còn lại, Messi và các đồng đội dù nỗ lực, song vẫn bất lực trước hàng thủ của đối phương lúc này chơi chắc chắn hòng bảo toàn tỷ số. 

Tưởng chừng trận đấu sẽ an bài với chiến thắng dành cho Cincinnati thì bước ngoặt đã tới ở phút chót. Phút 90+7, Messi lại kiến tạo bằng đường chuyền siêu đẳng để Campana đánh đầu ghi bàn, gỡ hòa ngoạn mục cho Inter Miami. Hòa nhau sau thời gian thi đấu chính thức, hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại.

Và cục diện tiếp tục đảo chiều khi Inter Miami vượt lên dẫn trước do công của Josef Martinez ở phút thứ 93.

messi vs campana inter miami
Messi ăn mừng với Campana sau bàn gỡ hoà

Tuy nhiên, thế trận thêm một lần được đẩy lên kịch tính cao độ khi Kubo gỡ hòa 3-3 cho Cincinnati khi đồng hồ điểm phút thứ 114. Kết thúc hiệp phụ, hai đội tiếp tục bất phân thắng bại và phải bước sang loạt đá luân lưu.

Tại đây, các cầu thủ của Inter Miami đã thành công trong cả 5 lượt sút của mình, trong khi duy nhất Hagglund bên phía Cincinnati là người sút hỏng. 

Chung cuộc, Inter Miami giành chiến thắng 5-4 (pen) trước Cincinnati sau trận hòa 3-3, qua đó chính thức ghi tên mình vào trận chung kết US Open Cup năm nay. 

Theo dõi Sports442 trên