sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đội bóng Việt Nam khiến thế giới ngỡ ngàng, thắng đẹp Dortmund ngay ở Trung Quốc

Thứ tư, 04/10/2023 07:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đại diện Việt Nam U15 Hà Nội FC đã tạo nên bất ngờ lớn tại giải Hooray Cup khi đả bại ứng viên vô địch Dortmund.

Lứa cầu thủ U15 của Hà Nội FC đang có chuyến du đấu cực chất lượng tại Trung Quốc trong khuôn khổ U15 Hooray Cup. Được biết, đây là giải đấu được tổ chức bởi CLB Borussia Dortmund và Đại học Thể thao Bắc Kinh, quy tụ sự góp mặt của 10 đội bóng tên tuổi trên khắp thế giới. 

Và vào hôm qua 4/10, U15 Hà Nội FC vừa có cuộc đối đầu với đối thủ cực thú vị là U15 Dortmund. Trước đối thủ đến từ lò đào tạo cầu thủ trẻ nổi danh toàn thế giới, các học trò của HLV Cristiano Roland nhập cuộc một cách đầy tự tin khiến người hâm mộ nức lòng. 

u15 ha noi fc
U15 Hà Nội FC gây ấn tượng tại giải U15 Hooray Cup.

Tuy nhiên đại diện nước Đức vẫn là đội có được bàn mở tỷ số từ khá sớm. Nhưng điều đó không làm chùn bước được tinh thần của các cầu thủ U15 Hà Nội FC. Đội bóng Việt Nam sau đó đã cụ thể hóa quyết tâm của mình bằng bàn cân bằng tỷ số của Đậu Hồng Phong ở phút thứ 27. 

Hòa nhau 1-1 ở hiệp thi đấu thứ nhất khiến hai đội càng quyết tâm hơn ở hiệp 2. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 58 khi từ một tình huống cuớp bóng bên phần sân U15 Dortmund, Nguyễn Thiên Phú đã có cơ hội dứt điểm quyết đoán trong vào cấm, nâng tỷ số lên 2-1 cho U15 Hà Nội. Và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. 

VIDEO: 2 bàn thắng của U15 Hà Nội FC trước U15 Dortmund (Nguồn: HNFC)

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, U15 Hà Nội FC đã đá được 2 lượt trận và giành được kết quả 1 thắng 1 thua. Theo đó ở ngày ra quân, đại diện của bóng đá Việt Nam đã để thua 0-3 trước đối thủ rất mạnh đến từ Argentina là U15 River Plate. Theo kế hoạch ở lượt trận tiếp theo, đoàn quân dưới quyền HLV Roland sẽ chạm trán chủ nhà U15 Tuyển chọn Trung Quốc.

Theo thể thức của giải đấu, 2 đội đứng đầu mỗi bảng lọt vào bán kết. Các đội còn lại sẽ thi đấu để xếp hạng các vị trí từ thứ 6 đến thứ 10. U15 Hà Nội FC nằm cùng bảng với U15 Dortmund, River Plate, Đội tuyển chọn Trung Quốc và Brisbane United.

Theo dõi Sports442 trên