sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Đại thắng 8-0, 'hiện tượng' hiên ngang tiến vào chung kết ASIAD 19

Thứ ba, 03/10/2023 20:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Triều Tiên đã và đang cho thấy phong độ ấn tượng với chiến thắng đậm đà trước Uzbekistan ở trận bán kết, qua đó thẳng tiến vào trận chung kết ASIAD 19.

Sau 4 năm vắng bóng ở các giải đấu quốc tế, bóng đá nữ Triều Tiên được coi là ẩn số tại đấu trường ASIAD 19. Tuy nhiên, đội bóng này đã và đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ khi lần lượt vượt qua các đối thủ ở vòng bảng lẫn tứ kết để tiến vào bán kết, đặc biệt là trận thắng 17-0 trước Singapore ở lượt trận thứ hai vòng bảng và sau đó đả bại Hàn Quốc với tỷ số 4-1.

Tới bán kết gặp đối thủ là Uzbekistan, sức mạnh của ĐT nữ Triều Tiên thêm một lần nữa được thị uy. Đoàn quân của HLV Jo Song-ok chỉ mất 9 phút để được ăn mừng bàn mở điểm do công của Hong Songok.

nu trieu tien vs nu uzbekistan
ĐT nữ Triều Tiên thị uy sức mạnh trước Uzbekistan

Đến phút 18, ĐT nữ Triều Tiên được hưởng quả phạt đền và Kim Kyongyong không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt trên chấm 11m. Trước khi hiệp một khép lại, tỷ số được nâng lên 3-0 cho Triều Tiền sau cú đánh đầu chính xác của An Myongsong. 

Ngay đầu hiệp 2, ĐT nữ Uzbekistan đã phải nhận thêm bàn thua sau pha vô lê đẹp mắt của Kim Kyongyong bên phía Triều Tiên.

Thời gian còn lại, đội bóng Trung Á hoàn toàn “vỡ trận” trước sức ép dồn dập của các cô gái Triều Tiên và phải nhận thêm 4 bàn thua, lần lượt ở các phút 50, 63, 83 và 90.

dt nu trieu tien
ĐT nữ Triều Tiên ghi tên mình vào trận chung kết môn bóng đá nữ ASIAD 19

Chung cuộc, ĐT nữ Triều Tiên giành chiến thắng 8-0 trước Uzbekistan, qua đó thẳng tiến vào trận tranh HCV bóng đá nữ ASIAD 19. Đối thủ của thầy trò HLV Jo Song-ok sẽ là đội thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa Nhật Bản và chủ nhà Trung Quốc. 

Trận chung kết môn bóng đá nữ Asiad 19 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 6/10. Trước đó, trận tranh hạng 3 sẽ được tổ chức vào lúc 17h00.

Theo dõi Sports442 trên