sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Lịch thi đấu chung kết môn bóng đá nữ ASIAD 19: Nhật Bản đụng ngay 'hiện tượng'

Thứ tư, 04/10/2023 10:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cập nhật tới Quý độc giả lịch thi đấu trận chung kết môn bóng đá nữ ASIAD 19 giữa ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Triều Tiên.

Hôm qua (3/10) diễn ra hai trận bán kết môn bóng đá nữ ASIAD 19. Không có bất ngờ nào xảy ra khi hai đội bóng được đánh giá cao hơn đã vượt qua đối thủ để giành tấm vé vào chung kết, song hai trận đấu này đều diễn ra theo kịch bản không kém phần hấp dẫn và kịch tính.

Trận bán kết thứ nhất là cuộc đối đầu giữa ĐT nữ Triều Tiên và ĐT nữ Uzbekistan. Tại đây, các cô gái Triều Tiên đã có màn thị uy sức mạnh đáng kinh ngạc khi ghi liền 8 bàn không gỡ vào lưới đối thủ.

Những cái tên lập công trong trận đấu này gồm: Hong Song Ok (phút 9), Kim Kyong Yong (phút 18, 46, 63, 83), An Myong Song (phút bù giờ hiệp một), Ri Hak (phút 50) và Kim Hye Yong (phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai).

nu trieu tien vs nu uzbekistan
ĐT nữ Triều Tiên giành chiến thắng đậm đà trước Uzbekistan ở bán kết ASIAD 19

Ở trận bán kết diễn ra muộn hơn giữa ĐT nữ Nhật Bản và nữ Trung Quốc chứng kiến thế trận giằng co với những diễn biến kịch tính cho đến phút chót. Đội bóng xứ sở mặt trời mọc sớm thể hiện được đẳng cấp của mình khi vươn lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 4-1 sau hiệp một.

Bị dẫn trước với cách biệt khá lớn, song ĐT nữ Trung Quốc đã cho thấy tinh thần không từ bỏ. Đội bóng xứ Tỷ dân thi đấu nỗ lực và ghi 3 bàn gỡ trong hiệp 2. Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ để họ lật ngược thế cờ và chịu thua sát nút 3-4 trước Nhật Bản chung cuộc.

dt nu nhat ban asiad
ĐT nữ Nhật Bản giành quyền vào chung kết ASIAD 19 sau trận thắng sát nút Trung Quốc. Ảnh: JFA

Như vậy, trận chung kết môn bóng đá nữ ASIAD 19 sẽ là màn so kè giữa ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Triều Tiên. Đây hứa hẹn là một trận đấu đỉnh cao sau những gì 2 đội đã thể hiện suốt từ đầu giải.

Theo lịch, trận tranh HCV môn bóng đá nữ ASIAD 19 giữa ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 6/10. Trước đó, vào lúc 17h00 là trận tranh hạng 3 giữa ĐT nữ Trung Quốc và ĐT nữ Uzbekistan.

Theo dõi Sports442 trên