sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bị bác đơn khiếu nại về trận hòa của U19 Việt Nam, Indonesia lại nuôi ý định rời AFF

Thứ hai, 01/08/2022 10:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) lại lên kế hoạch rời AFF, bất chấp kết quả điều tra của trận hòa giữa U19 Việt Nam và Thái Lan.

Giải U19 Đông Nam Á đã kết thúc được một thời gian, song LĐBĐ Indonesia (PSSI) vẫn chưa quên được trận hòa giữa U19 Việt Nam và Thái Lan, gián tiếp làm đội nhà bị loại. Chính vì vậy, PSSI đã gửi đơn kiện lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để tố Việt Nam và Thái Lan dàn xếp tỷ số và yêu cầu AFF điều tra. 

Tuy nhiên, theo kết quả điều tra, AFF không hề nhận thấy dấu hiệu dàn xếp nào giữa 2 đội U19 Việt Nam và Thái Lan. Từ đó, AFF kết luận trận đấu này diễn ra sòng phẳng và bác đơn khiếu nại của Indonesia.

nguyen-van-truong-u19-vn-9216-9367
AFF khẳng định trận hòa giữa U19 Việt Nam và Thái Lan không có tiêu cực. Ảnh: VFF

Sau câu trả lời của AFF, PSSI cho biết chấp nhận với kết quả điều tra và không phàn nàn gì thêm. Tưởng chừng Indonesia đã nguôi ngoai thì mới đây, phía LĐBĐ nước này lại tiếp tục lên kế hoạch đòi rời AFF. 

Theo truyền thông Indonesia, tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi cho biết sắp tới PSSI sẽ tổ chức một cuộc họp của Ủy ban điều hành tổ chức này (PSSI Exco) để thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có việc rời AFF. 

Theo tờ Suara, ở thời điểm hiện tại, PSSI vẫn tiếp tục nghiên cứu về việc có nên rời AFF hay không, trong đó có thông tin muốn gia nhập bóng đá Đông Á. Tuy nhiên, Yunus Nusi mới đây nhấn mạnh rằng, hiện tại PSSI vẫn là một thành viên của AFF.

pssi123-3956
PSSI đang lên kế hoạch tổ chức cuộc họp để bàn về việc rới AFF. Ảnh: PSSI

"Chúng tôi sẽ cùng các thành viên PSSI Exco thảo luận về những thuận lợi và khó khăn khi rời AFF. Sau đó, chúng tôi sẽ quyết định. Hãy cho chúng tôi một chút thời gian. Sau khi mọi thứ rõ ràng, trong thời gian tới chúng tôi sẽ thông báo quyết định đến công chúng", Tổng thư ký Yunus Nusi nói trên trang web của PSSI. 

Theo dõi Sports442 trên