sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

NÓNG: AFF chính thức công bố kết quả điều tra tiêu cực trận U19 Việt Nam - U19 Thái Lan

Thứ bảy, 30/07/2022 14:27 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau nhiều chờ đợi của liên đoàn bóng đá Indonesia, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã cho công bố kết quả điều tra trận U19 Việt Nam – U19 Thái Lan tại giải U19 Đông Nam Á 2022 diễn ra vào đầu tháng 7 vừa qua.

Sau khi giải U19 Đông Nam Á khép lại, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vẫn liên tục có những động thái để Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đưa ra án phạt và kết tội "bán độ" cho ĐT U19 Việt Nam và U19 Thái Lan với trận hòa 1-1 ở vòng bảng, gián tiếp khiến đội chủ nhà bị loại. Dù không có ý định rời khỏi AFF, nhưng đơn kiện của phía Indonesia vẫn được giữ nguyên.

Thậm chí tổng thư ký PSSI Yunus Nusi đã bí mật đến Singapore để gặp một số thành viên của AFF, AFC. Tại đây, đại diện của bóng đá Indonesia cho rằng thể thức thi đấu của các giải khu vực, gần như là U19 Đông Nam Á đang có vấn đề và vô tình "tiếp tay" cho các đội bóng như ĐT U19 Việt Nam, Thái Lan cùng loại Indonesia.

thu_1
AFF ra kết luận trận U19 Việt Nam và u19 Thái Lan không có tiêu cực

Sau khi nhận được những khiếu kiện từ phía PSSI, vào sáng ngày 30/7, phía AFF cũng đã có câu trả lời. Cụ thể theo kết quả điều tra, AFF không hề nhận thấy dấu hiệu dàn xếp nào giữa 2 đội U19 Việt Nam và Thái Lan. Từ đó, AFF khẳng định trận đấu này diễn ra hoàn toàn sòng phẳng và bác khiếu nại của phía Indonesia.

Thậm chí AFF cũng nhờ các chuyên gia phân tích kỹ thuật để cung cấp thông tin đầu vào, và nghiên cứu báo cáo của giám sát trận đấu và xem mọi thông tin từ các thiết bị thu hình trận đấu… Tuy nhiên như thông tin ở trên, AFF kết luận không có bất cứ dấu hiệu phạm luật nào xảy ra, hoặc trong 12 phút cuối trận như khiếu nại của PSSI.

Trước kết luận từ phía AFF, Trưởng đoàn U19 Indonesia, ông Endri Erawan thay mặt PSSI trả lời: “Chúng tôi chấp nhận những phản hồi từ phía AFF và không hề thất vọng về đơn khiếu nại. Về đơn thư khiếu nại, chúng tôi chỉ muốn làm rõ những vấn đề về trận đấu giữa U19 Việt Nam và Thái Lan có dấu hiệu tiêu cực không. Bây giờ mọi thứ đã rõ ràng và không còn gì để nói nữa”.

Như vậy sau trả lời chính thức từ phía AFF, PSSI đã thôi ý định muốn đâm đơn khiếu nại thêm lần nữa. Ngoài ra bóng đá xứ vạn đảo cũng sẽ thôi “hăm dọa” đòi rời bỏ AFF để gia nhập EAFF như các tuyên bố gần đây.

Theo dõi Sports442 trên