sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bất ngờ: Nhà cựu vô địch châu Âu muốn chiêu mộ 2 sao trẻ của ĐT Indonesia

Thứ hai, 20/06/2022 14:04 (GMT+7)

Egy Maulana và Witan Sulaeman, hai tài năng hàng đầu của bóng đá Indonesia, đang trên đường gia nhập Wisla Krakow, nhà cựu vô địch châu Âu và là một trong những CLB giàu thành tích nhất Ba Lan.

Egy Maulana và Witan Sulaeman là hai cầu thủ tuy còn rất trẻ của Indonesia nhưng đã có những tiến bộ vượt bậc và có chỗ đứng vững chãi ở đội tuyển quốc gia xứ Vạn đảo cũng như các cấp độ tuổi của bóng đá nước này.

Chính vì vậy mà bộ đôi này nhận được sự chú ý rất lớn từ truyền thông cũng như nhiều CLB không chỉ ở trong nước, trong khu vực Đông Nam Á mà còn cả nhiều đội bóng ở châu Âu. Mới đây, hai cầu thủ này tiếp tục gây sốt khi được Wisla Krakow của giải vô địch quốc gia Ba Lan chú ý tới.

indonesia-1-2118
Egy Maulana (số 10) và Wian Sulaeman (số 8) tuy còn rất trẻ nhưng đã là trụ cột của ĐTQG Indonesia

Cụ thể, theo Tiền Phong dẫn nguồn từ truyền thông Indonesia cho biết Egy và Witan nhiều khả năng sẽ gật đầu bởi họ sẽ được đảm bảo cơ hội ra sân tại đội bóng mới. Hơn nữa, giải hạng nhì Ba Lan sẽ có nghỉ đông. Và như vậy, cả hai sẽ được về dự AFF Cup vào cuối năm nay.

Mùa trước, Egy và Witan đầu quân cho Senica tại giải VĐQG Slovakia và thực sự, cặp đôi này đã để lại dấu ấn. Egy có 2 bàn và 4 kiến tạo sau 11 trận, trong khi Witan đóng góp 4 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 11 trận cho Senica. Nhưng vì đội bóng lâm vào nợ nần, không thể trả lương hơn nửa năm trời nên Egy và Witan đã dứt áo ra đi.

Witan vẫn còn hợp đồng với Lechia Gdansk đến ngày 30 tháng 6, trong khi Egy đang tự do. Về cơ bản, cả hai khá thoải mái trong việc chọn bến đỗ mới từ lúc này. Họ gần như sẽ là cầu thủ tự do. Vì thế, đây cũng sẽ là một món hời với Wisla Krakow trong bối cảnh CLB này phải để một loạt cầu thủ tốt nhất rời đi do mùa tới, họ sẽ phải xuống hạng.

Nói thêm về Wisla Krakow, đây là đội bóng từng là thế lực của bóng đá Ba Lan với 13 lần vô địch quốc gia, đứng thứ 4 về số lần đăng quang, nhưng vài năm gần đây Wisla Krakow sa sút thậm tệ. Mùa trước họ đứng thứ 18 và rớt hạng. Vị thế suy giảm cũng là lý do khiến Wisla Krakow quan tâm tới cầu thủ từ những nền bóng đá yếu như Indonesia là Egy và Witan.

indonesia-2-9952
Egy Maulana và Witan Sulaeman được Wisla Krakow (cựu vô địch châu Âu) để mắt tới

Đội bóng này cũng từng vô địch Intertoto Cup (một giải nằm ở vị trí thứ 4 trên hệ thống cúp câu lạc bộ của UEFA và ở vị trí thứ 3 kể từ năm 2000. Giải đã giải thể năm 2009 do ít được chú ý và suất tham dự sẽ được đổi thành UEFA Europa League) vào các năm 1969, 1970, 1973.

Theo dõi Sports442 trên