sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Trung Quốc lo sợ đội nhà không tranh vé World Cup 2026 được với Việt Nam và Thái Lan

Thứ ba, 29/03/2022 14:32 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ Sina Sports lo ngại rằng kể cả khi World Cup mở rộng lên 48 đội, tuyển Trung Quốc vẫn khó lòng cạnh tranh được 1 suất tham dự với các đội khác trong khu vực.

Ngay trước thềm trận đấu giữa ĐT Trung Quốc vs ĐT Oman tại Vòng loại World Cup 2022, tờ Sina có bài viết nhận định về khả năng tham dự VCK World Cup 2026, thời điểm giải đấu này được nâng lên thành 48 đội tham dự:

"Tin tốt lành cho bóng đá Trung Quốc là World Cup ở Qatar sẽ là lần cuối cùng giải đấu này tổ chức với 32 đội góp mặt ở VCK. Ở kỳ World Cup kế tiếp, số lượng đội tham dự sẽ tăng lên 48 và châu Á sẽ được trao 8 suất. Tuy nhiên tin tức tốt lành này có thể trở thành điều tồi tệ cho đội tuyển Trung Quốc", tờ Sina Sports viết.

tangs
Châu Á sẽ có 8 suất tham dự World Cup 2026 nếu giải đấu tăng lên 48 đội

Tác giả bài viết đánh giá ngay cả khi số lượng đội được quyền dự World Cup 2026 tăng lên thì cơ hội cho ĐT Trung Quốc cũng không cao bởi khi đó Vòng loại cuối cùng cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều:

“Đội hình hiện tại của tuyển Trung Quốc vẫn còn nhiều cầu thủ sinh vào thập niên 80 của thế kỷ trước và những cầu thủ nhập tịch Brazil. Thế hệ này sẽ rồi sẽ từ giã đội tuyển. Trong khi đó, thế hệ cầu thủ sinh vào thập niên 90 của Trung Quốc đang có dấu hiệu sa sút, đến cả vòng bảng của giải U23 châu Á cũng không vượt qua được".

"Những cầu thủ này sẽ sớm trở thành trụ cột của tuyển Trung Quốc trong tương lai, tuy nhiên trình độ của họ không cao và không có nhiều cầu thủ có kinh nghiệm chơi ở nước ngoài. Khả năng tư duy, chơi bóng độc lập của những cầu thủ trẻ Trung Quốc ở CLB thì rất nghèo nàn do họ vẫn phụ thuộc vào những ngoại binh".

China-Football-Team-

Tờ Sina Sports nhấn mạnh rằng cơ hội tham dự World Cup mở rộng của tuyển Trung Quốc còn thấp hơn cả Việt Nam: "Khi xem xét sự tiến bộ nhanh chóng của các đội tuyển ở Đông Nam Á như Việt Nam và Thái Lan, rất có thể tuyển Trung Quốc sẽ không có mặt ở World Cup mở rộng. Nếu điều đó xảy ra, sẽ là nỗi xấu hổ hơn cả các trận thua tại vòng loại hiện tại".

"Điều thú vị là năm nay kỷ niệm lần thứ 20 mà thế hệ của HLV Li Xiaopeng góp mặt ở World Cup (2002). 20 năm đã trôi qua nhanh chóng và người hâm mộ Trung Quốc không còn được hưởng niềm vui như trước, thậm chí còn phải nhận thất vọng nặng nề và kỳ vọng với đội tuyển quốc gia đã giảm đi rất nhiều. Rốt cuộc bóng đá Trung Quốc đã làm gì trong năm 20 năm qua? Liệu có ai trả lời được câu hỏi này không?", tờ Sina Sports viết.

Theo dõi Sports442 trên