sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Sau sự cố hoãn trận đấu, tuyển nữ Myanmar đề xuất chủ nhà Việt Nam cần có sân dự phòng

Thứ tư, 11/05/2022 10:16 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Phải thi đấu đến tận nửa đêm, tuyển nữ Myanmar đề xuất chủ nhà Việt Nam cần có sân dự phòng để tránh những trận đấu tương tự.

Theo lịch dự kiến, trận đấu giữa đội tuyển nữ Myanmar và tuyển nữ Lào sẽ diễn ra vào lúc 16h trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Tuy nhiên, trước giờ thi đấu, mặt sân Cẩm Phả bị ngập nước do trời mưa lớn. Để đảm bảo điều kiện và chất lượng thi đấu, ban tổ chức sân đã chính thức hoãn trận bóng và dời lịch xuống 21h30 cùng ngày. 

cam-pha-01-1723
Sân Cẩm Phả ngập nước khiến trận đấu giữa đội tuyển nữ Myanmar và Lào phải bị tạm hoãn

Bị dời lịch nên trận đấu giữa đội tuyển nữ Myanmar và Lào phải đến tận 22h30 mới kết thúc. Sau sự cố, HLV trưởng của Myanmar Tin Myint Aung cũng tỏ ra thông cảm cho ban tổ chức vì lý do thời tiết không mong muốn. Song bên cạnh đó, ông cũng đề xuất chủ nhà Việt Nam nên có phương án dự phòng hợp lý hơn:

"Tất cả các trận đấu và mọi công tác khác đều chỉ diễn ra trên một sân bóng. Sau sự cố hôm nay, việc chuẩn bị một sân đấu dự phòng là điều có thể được xem xét".

Bên cạnh đó, huấn luyện viên trưởng tuyển nữ Lào Vongmisay Soubouakham cũng có những chia sẻ sau trận: "Việc chuyển giờ thi đấu muộn thực sự không tốt cho các cầu thủ.

Chắc chắn có những ảnh hưởng nhưng nói chung thì chúng tôi đến đây để chơi bóng và muốn được thi đấu. Lực lượng tuyển nữ Lào chủ yếu lứa tuổi U21. Tôi vui khi họ đã biết cách chơi bóng như thế nào trước đội Myanmar rất mạnh. Đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trải nghiệm".

Về kết quả của trận đấu, tuyển nữ Myanmar - ứng cử viên sáng giá cho HCV SEA Games 31 đã áp đảo hoàn toàn thế trận trước đối thủ Lào. Trước những đợt tấn công dồn dập, tuyển nữ Lào gồng mình chống đỡ và nhận kết quả chung cuộc thua 0-3, song với họ đây vẫn là tỉ số chấp nhận được.

z3404883379240-4f11bb38478ce9fda954ab0b8333de5f-7480
Tuyển nữ Myanmar thi đấu lấn lướt trước đối thủ Lào trong trận đấu tối qua. Ảnh: Thanh Niên

Sau lượt trận đầu tiên, tuyển nữ Thái Lan và Myanmar đang tạm chia nhau ngôi đầu bảng B, khi cùng thắng với tỉ số 3-0 trước Singapore và Lào. Lượt trận tiếp theo của bảng đấu sẽ diễn ra vào ngày 13-5, trận Lào - Singapore (16h) và Thái Lan - Myanmar (19h).

Hôm nay sẽ diễn ra lượt trận tiếp theo của bảng A bóng đá nữ SEA Games 31. Trong đó, đáng chú ý là trận ra quân của đội tuyển nữ Việt Nam và nữ Philippines vào lúc 19h.

Theo dõi Sports442 trên