sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Vì bầu Đức và NHM Việt Nam, HAGL quyết tạo nên “địa chấn” trước Sydney FC

Thứ bảy, 30/04/2022 15:29 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Phát biểu trong buổi họp báo trước lượt trận cuối cùng ở bảng H AFC Champions League gặp Sydney FC, HLV Kiatisuk cho biết HAGL đang rất tự tin để hướng tới kết quả tốt trước đối thủ.

HAGL sẽ chơi trận đấu hạ màn bảng H AFC Champions League 2022 gặp đối thủ Sydney FC vào 18h tối mai 1/5. Sau 5 lượt trận, thầy trò HLV Kiatisak Senamuang hòa 2, thua 3, tạm đứng thứ 3 khi hơn chính đại diện Australia về hiệu số phụ. 

Dù không còn cơ hội đi tiếp, nhưng HLV Kiatisak vẫn yêu cầu học trò phải chơi quyết tâm ở trận đấu cuối. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận, chiến lược gia người Thái Lan chia sẻ:

"Đây là trận đấu cuối cùng của HAGL ở AFC Champions League. Chúng tôi có 3 mục tiêu ở trận đấu này. Đầu tiên là giúp cho các cầu thủ có 1 trận đấu lớn. Sydney FC là đối thủ mạnh. HAGL muốn có điểm nên chúng tôi phải vượt lên chính mình".

EURO5207
HLV Kiatisak cho biết HAGL đang rất quyết tâm ở trận đấu gặp Sydney FC.

"Mục tiêu thứ hai là bầu Đức đã tặng toàn bộ trận đấu cho khán giả nên đội phải trình diễn lối chơi cống hiến để đáp lại tình cảm của khán giả ở TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. 

Mục tiêu thứ ba là HAGL đại diện cho Việt Nam nên khi có điểm sẽ giúp nâng điểm số của bóng đá trên BXH FIFA lên qua đó, cải thiện thứ hạng và tạo cơ hội cho những năm tới. Khi ấy, bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để tham dự các giải quốc tế. Chẳng hạn, bóng đá Việt Nam sẽ có suất đi thẳng AFC Cham, 2 suất play-off".

HAGL đã để thua khá nhiều bàn ở các tình huống cố định, về vấn đề này, HLV Kiatisak cho biết: "Chúng tôi cũng đã phân tích trận đấu và cũng đã nói rất niều. Nếu không để thua thì trận nào cũng có điểm. Nhưng trong bóng đá không phải lúc nào cũng có thể ngăn chặn được đối phương. Mục tiêu của chúng tôi trận nào cũng có điểm, thậm chí là thắng. Điều quan trọng là nỗ lực cùng nhau để đạt được mục tiêu của mình".

Trong lúc đó, tiền đạo Văn Toàn cho biết: "Sự tự tin của chúng tôi không phải là điều bàn cãi. Sydney FC là đội mạnh. Cả đội sẽ có gắng tốt nhất trong trận chia tay giải . Sau những trận vừa rồi, chúng tôi đã tự tin rất nhiều, tin vào bản thân hơn. Nếu gọi là hài lòng thì cũng chưa hài lòng lắm.

Tính ra kết quả của toàn đội còn rất kém khi chỉ có 2 điểm. Vấn đề cuối cùng của một giải đấu là kết quả chứ không phải những gì diễn ra. Mà HAGL đang từ hòa đến thua. Bản thân phải cố gắng hơn khi tôi còn thiếu nhiều thứ để trở thành một cầu thủ tốt hơn".

Về phần mình, HLV Stephen Corica (Sydney FC) bày tỏ mục tiêu trước HAGL là 3 điểm: "Trong suốt giải rồi chúng tôi đã có trận hòa đáng tiếc. Trong trận đấu ngày mai, chúng tôi muốn thể hiện hình ảnh đẹp mắt hơn với không khí trên sân để chia tay chủ nhà. 

Các đối thủ của bảng H đều rất khó khăn. Yokohama và Jeonbuk rất mạnh nhưng chúng tôi đã trình diễn hình ảnh tích cực. Chúng tôi sang đây với lực lượng không dày như Yokohama hay Jeonbuk. Mục tiêu của chúng tôi sẽ thi đấu tốt và giành trọn 3 điểm trước HAGL để có một chia tay đẹp".

Untitled-9450-1650371533_680x0

12.000 vé mời đã được gửi tới cổ động viên ở trận đấu cuối cùng của HAGL ở AFC Champions League (tương đương 70% sức chứa sân Thống Nhất). Đây là hành động nhằm tri ân khán giả TP.HCM đã ủng hộ HAGL trên chặng đường đã qua và chắc chắn đội bóng phố Núi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình.

Theo dõi Sports442 trên