sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

VĐV Trung Quốc giành HCV Olympic bị dân quê nhà chế nhạo, hỏi khi nào có bồ?

Thứ sáu, 13/08/2021 09:16 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Gong Lijiao, nữ VĐV Trung Quốc ở bộ môn đẩy tạ đã trở thành nạn nhân trên sóng truyền hình dù giành được tấm HCV Olympic.

Gong Lijiao là một trong những VĐV kỳ cựu của điền kinh Trung Quốc khi đã tham dự đến 4 kì Olympic. Cô đã giành huy chương vàng ở Olympic Tokyo khi đẩy tạ đến khoảng cách 20m58, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp.

Dù giành được thành tích ấn tượng ở Thế vận hội nhưng Gong Lijiao vẫn bị người dân quê nhà chế nhạo. Vì là một VĐV đẩy tạ, nên cô nàng sở hữu thân hình khá lực lưỡng, đôi tay to lớn. Ai cũng biết điều này là không tránh khỏi vì yêu cầu công việc của cô là như thế.

Gong-Lijiao
Gong Lijiao giành HCV môn đẩy tạ

Tuy nhiên, chiều cao 1m75 và cân nặng 108kg của Gong Lijiao lại bị đem ra làm trò cười ngay trên sóng của đài truyền hình quốc gia Trung Quốc. “VĐV của Đoàn thể thao Trung Quốc, Gong Lijiao gây ấn tượng cho tôi về ngoại hình của một phụ nữ nam tính", phóng viên tên Lu You của CCTV nói.

Chưa dừng lại ở đó, câu chuyện còn đi xa hơn và cũng nghiêm trọng hơn, khi phóng viên này lại đặt thêm câu hỏi mang tính riêng tư như "khi nào có bồ" và "khi nào có thể sinh con được".

Những câu hỏi rất khiếm nhã này đã khiến cho Gong Lijiao tỏ ra rất lúng túng. VĐV này chỉ trả lời qua loa như "tôi vẫn đang tìm kiếm bạn đời, có lẽ nên là một người trong ngành cũng được."

Gong-trung-quoc
Gong Lijiao bị mang ra làm trò cười trên sóng truyền hình

Ngay lập tức, làn sóng chỉ trích phóng viên Lu You đã xuất hiện trên mạng xã hội Weibo. Đoạn phỏng vấn của Gong Lijiao đã thu hút hơn 300 triệu lượt xem, và có đến hơn 140.000 bài đăng lên quan đến nữ VĐV này. Rất nhiều bình luận chỉ trích đã hướng về phía Lu You.

Trước Gong Lijiao, nữ VĐV cử tạ Hou Zhihui cũng bị chế nhạo về ngoại hình. Cô đã giành HCV cho tuyển Trung Quốc ở nội dung 49kg nữ. Tuy nhiên, đằng sau tấm huy chương là những lời lẽ thiếu tế nhị về chuyện ngoại hình.

Xem thêm:

VIDEO: Nữ thần bơi lội Trung Quốc gây sốt khi phá kỷ lục Olympic

Theo dõi Sports442 trên