sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Giành 3 HCV Olympic, VĐV Hàn Quốc nhận đãi ngộ cực khủng cho tới cuối đời

Thứ ba, 10/08/2021 08:36 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cung thủ An San là niềm tự hào của đoàn thể thao Hàn Quốc ở Olympic Tokyo khi giành được tới 3 tấm HCV danh giá.

Với 3 tấm HCV giành được ở Olympic Tokyo, An San đã lọt vào top những VĐV giàu thành tích nhất tại Thế vận hội mùa hè năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên một VĐV Hàn Quốc làm được điều này. Chính vì vậy, nữ cung thủ 20 tuổi đã nhận được những đại ngộ rất lớn từ quê nhà sau thành tích đã làm được.

Theo Yonhap News, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thưởng 157,5 triệu won cho An San, bao gồm 63 triệu won cho huy chương vàng cá nhân và 94,5 triệu won cho hai huy chương vàng đồng đội như mức công bố treo thưởng trước đó.

ansan2
An San đi vào lịch sử của thể thao Hàn Quốc

Cơ quan Xúc tiến Thể thao Quốc gia Hàn Quốc cũng có chế độ đãi ngộ đặc biệt cho những VĐV giành huy chương Olympic. Theo đó, An San sẽ nhận 95 triệu won và 1 triệu won (khoảng 20 triệu đồng) trợ cấp hàng tháng tới khi qua đời.

Đó là chưa kể, Hiệp hội Bắn cung Hàn Quốc vẫn chưa công bố mức thưởng cho các VĐV của mình. Nếu như giữ đúng mức thưởng của Olympic Rio 2016, con số mà An San có thể nhận được là khoảng 500 triệu won.

Như vậy, chưa kể những phần thưởng của các doanh nghiệp và nhà tài trợ thì tiền thưởng hiện tại của An San là khoảng 750 triệu won (khoảng 15 tỷ đồng) và 1 triệu won (20 triệu đồng) trợ cấp hàng tháng trong suốt phần đời còn lại.

an-san-16414340
Những phần thưởng cực lớn dành cho cung thủ 20 tuổi

Ở tuổi đời còn rất trẻ (sinh năm 2001), tương lai của An San rõ ràng là rất tươi sáng ở phía trước. Không chỉ đổi đời sau Olympic Tokyo, cung thủ này còn trở thành một hiện tượng trên MXH Hàn Quốc. Trang cá nhân của An San có thêm 400.000 theo dõi mới tính từ thời điểm khai mạc Olympic.

Chưa dừng lại ở đó, Thành phố Gwangju (quê hương An San) có kế hoạch tổ chức buổi vinh danh nữ cung thủ với tư cách người hùng quốc gia, biểu tượng mới của thành phố. Thị trưởng thành phố cũng cân nhắc bổ nhiệm An San làm đại sứ cho Giải bắn cung Thế giới 2025.

Xem thêm:

VIDEO: Mũi tên 10 điểm giúp cung thủ An San giành HCV

Theo dõi Sports442 trên