sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đôi VĐV của Indonesia được thưởng cả đàn bò sau khi giành HCV Olympic

Thứ ba, 10/08/2021 07:51 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Bộ đôi Apriyani Rahayu và Greysia Polii đã nhận được rất nhiều phần thưởng sau khi đánh bại Trung Quốc để giành tấm HCV cầu lông đôi nữ ở Olympic Tokyo.

Apriyani Rahayu và Greysia Polii đã giành huy chương vàng Olympic Tokyo 2020 khi đánh bại bộ đôi Chen Qingchen - Jia Yifan (Trung Quốc) sau 2 set với tỷ số 21-15 và 21-19 hôm 2/8. Đây không chỉ là tấm HCV duy nhất của Indonesia tại Thế vận hội năm nay mà nó còn là tấm HCV đầu tiên của cầu lông Indonesia ở nội dung đôi nữ trong lịch sử Olympic.

Chính vì vậy, không khó hiểu khi Apriyani Rahayu và Greysia Polii nhận về rất nhiều phần thưởng có giá trị lớn sau khi trở về nước. Chính phủ Indonesia xác định số tiền thưởng mà Apriyani Rahayu và Greysia Polii là 5 tỷ Rupiah (gần 9 tỷ đồng) cho mỗi VĐV.

avaindonesia
Apriyani Rahayu và Greysia Polii giành HCV Olympic

Ngoài số tiền thưởng nhận được từ chính phủ, hai tay vợt này còn được hàng loạt doanh nghiệp "động viên". Một công ty lớn ở lĩnh vực dịch vụ vận chuyển Indonesia cũng thưởng 1 tỷ Rp cho đôi VĐV Greysia - Apriyani.

Không chỉ có tiền mặt, bộ đôi VĐV này còn được thưởng bất động sản và các tài sản giá trị khác.Chủ tịch tập đoàn bất động sản Indonesia ông Paulus Totok Lusida cũng hứa tặng thêm nhà cho hai VĐV Greysia và Apriyani. 

Đặc biệt hơn, chính quyền thành phố Tomohon cũng hứa tặng Greysia một lô đất có diện tích 400-500 mét vuông. Trong khi đó, Apriyani nhận được trang trại, một ngôi nhà và 5 con bò từ Nhiếp chính Konawe, Kery Saiful Konggoasa.

indonesia-1628244494
2 tay vợt nhận được rất nhiều phần thưởng có giá trị

Ngoài ra, Apriyani Rahayu và Greysia Polii còn nhận được rất nhiều phần thưởng mang giá trị tinh thần. Một số thương hiệu ẩm thực và đồ uống nổi tiếng ở Indonesia cũng áp dụng cho bộ đôi "người hùng quốc gia" những chế độ phục vụ đặc biệt.

Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế và Sáng tạo, Sandiaga Uno, đã thưởng đôi nữ VĐV một chuyến nghỉ dưỡng đến năm điểm du lịch siêu ưu tiên ở Indonesia. 

Xem thêm:

VIDEO: Italia giành HCV nội dung 4x100m

Theo dõi Sports442 trên