sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trung Quốc chơi riêng bảng tổng sắp huy chương Olympic, phải đứng đầu mới chịu

Thứ ba, 10/08/2021 07:43 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Không chịu xếp sau đoàn thể thao Mỹ, Trung Quốc đã có màn "phù phép" để đội nhà xếp đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020.

Thế vận hội mùa hè 2021 đã chính thức khép lại với thành công của đoàn thể thao Mỹ khi giành được tổng 39 Huy chương vàng (HCV) để vượt qua Trung Quốc, bỏ xa đội chủ nhà Nhật Bản.

Đáng chú ý, ở ngày thi đấu cuối cùng (8/8) của Olympic Tokyo 2021 đã chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn của đoàn thể thao Mỹ.

Dù liên tục dẫn đầu từ những ngày thi đấu đầu tiên và duy trì lợi thế trên bảng tổng sắp đến ngày cuối cùng nhưng 2 tấm HCV bóng chuyền nữ và bóng rổ nữ ở phút chót đã giúp Mỹ vượt mặt Trung Quốc với đúng 1 tấm HCV để kết thúc Olympic với vị trí dẫn đầu chung cuộc.

Đoàn thể thao Mỹ tiếp tục duy trì được vị thế số 1 của mình trên bảng tổng sắp huy chương khi giành được 113 huy chương. Đứng ngay sau là đoàn thể thao Trung Quốc với 38 huy chương vàng. Nước chủ nhà Nhật Bản xếp thứ 3.

bao-trung-quoc-hoa-phep-de-vuot-qua-my-tren-bang-tong-sap-olympic-68084
Báo Trung Quốc tự sắp lại bảng tổng sắp huy chương chung cuộc

Đây cũng là kết quả chính thức được ban tổ chức Olympic Tokyo công bố. Tuy nhiên gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một hình ảnh gây tranh cãi.

Cụ thể, ở bảng tổng sắp được đăng tải trên tờ CCP News của Trung Quốc, tờ báo này xếp Trung Quốc dẫn đầu với tổng cộng 42 huy chương vàng. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do họ đã gộp chung thành tích của Trung Quốc với Hong Kong, Đài Bắc Trung Hoa và Macau.

Bảng tổng sắp này đương nhiên không được ban tổ chức Olympic công nhận, bởi các đoàn Đài Bắc Trung Hoa, Macau và Hong Kong đều thi đấu dưới tư cách đoàn thể thao riêng biệt và không dính dáng tới Trung Quốc. 

Sự vô lý trên đã khiến các cộng đồng người hâm mộ thể thao nổ ra cuộc tranh luận, dành sự mỉa mai đến bảng tổng sắp của CCP News.

Xem thêm:

Mức thưởng của các nước ĐNA cho tấm HCV Olympic

Đoàn thể thao Philippines tiến tới số 1 Đông Nam Á ở Olympic Tokyo

Theo dõi Sports442 trên