sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

AFF ngấm ngầm chơi chiêu, U23 Việt Nam sẽ có trận chung kết trong mơ gặp Thái Lan?

Thứ tư, 16/08/2023 07:56 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Theo kết quả phân nhánh giải U23 Đông Nam Á, Việt Nam sẽ khó gặp Thái Lan ở bán kết nếu 2 đội vượt qua vòng bảng.

Tại giải vô địch U23 Đông Nam Á, chủ nhà U23 Thái Lan được xếp vào bảng A cùng với 3 đối thủ còn lại là Campuchia, Brunei và Myanmar trong khi U23 Việt Nam nằm ở bảng C với Lào và Philippines. Đây là 2 bảng đấu được đánh giá là tương đối dễ dàng và sẽ không quá khó khăn để Thái Lan cũng như U23 Việt Nam đi tiếp với ngôi nhất bảng, từ đó tránh gặp nhau sớm ở ngay bán kết. 

Tuy nhiên U23 Việt Nam sẽ gặp khó khăn hơn đôi chút khi kể cả giành ngôi nhất bảng C khi theo phân loại nhánh đấu, 2 đội nhất bảng B và C sẽ gặp nhau ở bán kết trong khi đội nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

u23vietnam-u23-dong-nam-a-2023-417

Như vậy đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn khả năng sẽ phải đọ sức mạnh với những ứng cử viên tiềm năng như Malaysia hay Indonesia. Trong khi đó nếu Thái Lan giành ngôi nhất bảng thì đối thủ của "Voi chiến" sẽ chỉ là đội bóng giành "vé vớt". Nhưng cũng có một lợi thế là việc thi đấu ít hơn Thái Lan 1 trận ở giai đoạn vòng bảng cũng giúp U23 Việt Nam tiết kiệm thể lực.

Theo kế hoạch, ngày mai 16/8 U23 Đông Nam Á chính thức khởi tranh tại Thái Lan. Lúc này các đội bóng tham dự đều đã hoàn tất khâu chuẩn bị và công bố lực lượng tham dự giải đấu. Về phía U23 Việt Nam, Quốc Việt và các đồng đội lĩnh xướng nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương bằng lực lượng nòng cốt là lứa U20. 

AZ4A0065-1

Trước thềm giải đấu, U23 Việt Nam cũng có trận giao hữu chất lượng với U23 Bahrain. Kết quả, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức nhưng lại để thua ở loạt luân lưu 11m. Tuy vậy đánh giá chung về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết BHL tương đối hài lòng:

“Ngay từ đầu tôi đã không quan tâm kết quả. BHL muốn xem cách vận hành chiến thuật của toàn đội. Đặc biệt là những cầu thủ lên rất muộn. Và ở trận này các bạn đã chơi tốt”.

Theo dõi Sports442 trên