sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Tiết lộ nguyên do trận cầu siêu kinh điển Man City - Liverpool diễn ra sớm hơn thường lệ

Thứ sáu, 24/11/2023 10:52 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Premier League sẽ trở lại vào ngày thứ Bảy này và hai đội đứng đầu bảng là Man City và Liverpool sẽ chạm trán trong trận đấu đầu tiên của vòng 13 tại sân Etihad. Xứng đáng được coi là Super Sunday, vậy tại sao trận đấu này lại diễn ra sớm hơn thường lệ.

Premier League sẽ được chính thức nối lại sau loạt trận quốc tế bằng cuộc đụng độ siêu kinh điển giữa hai ông lớn Man City và Liverpool trên sân Etihad. Xứng đáng được coi là Super Sunday, tuy nhiên, trận đấu này lại diễn ra vào thứ 7 thay vì Chủ nhật như thường lệ. Bên cạnh đó, hai đội cũng phải ra sân vào giữa trưa (theo giờ địa phương) chứ không phải khung giờ vàng vào buổi tối.

du-doan-ty-so-man-city-vs-liverpool-19h30-ngay-2511-ngoai-hang-anh-chu-nha-gap-kho_24112023094628
Tiết lộ nguyên do khiến trận cầu siêu kinh điển Man City - Liverpool diễn ra sớm

Nửa xanh thành Manchester và Lữ đoàn đỏ hiện chỉ đang cách nhau vỏn vẹn một điểm trên bảng xếp hạng, chính vì vậy, nghĩa là vị trí đầu bảng sẽ phân định vào cuối tuần này. Tuy nhiên, trận đấu ban đầu được lên lịch vào lúc 17h30 (giờ địa phương). Vậy tại sao nó lại được lùi lại 5 giờ?

Theo tìm hiểu, cuộc chạm trán lần này giữa hai gã khổng lồ của Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra lúc 12h30 (giờ địa phương) do cảnh sát lo ngại những rắc rối xảy ra trên khán đài như lần đụng độ trước đây giữa Man City và Liverpool.

Trong trận đấu thuộc Carabao Cup diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, cũng trên sân Etihad, một cổ động viên nữ 15 tuổi đã bị thương ở đầu sau khi bị chai thủy tinh đập vào, trong khi những cổ động viên khuyết tật của Liverpool bị cáo buộc phân biệt chủng tộc. Sau đó, cả hai câu lạc bộ đều lên án hành vi này, riêng phía Liverpool, đội bóng này đã xin lỗi cô gái vì phải chịu vết sẹo suốt đời sau vụ việc. Chính vì vậy, Premier League đã đưa ra quyết định chuyển trận đấu sang khung giờ sớm hơn với hy vọng sẽ làm giảm khả năng xảy ra rắc rối giữa những cổ động viên trước trận đấu.

230401110106-01-man-city-liverpool-0401
Tiết lộ nguyên do khiến trận cầu siêu kinh điển Man City - Liverpool diễn ra sớm

TNT Sports thường chiếu các trận đấu sớm vào thứ Bảy hàng tuần, nhưng điều đó sẽ không xảy ra vào cuối tuần này. Vì trận đấu giữa Man City - Liverpool sẽ diễn ra vào cuối ngày trên Sky Sports, hai đài truyền hình đã cùng nhau và đồng ý chuyển đổi một lần để cho phép Sky vẫn chiếu trận đấu, nhưng trong một khoảng thời gian không quen thuộc đối với kênh.

Theo dõi Sports442 trên