sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thắng nhẹ trên đất khách, Tottenham 'thổi lửa' vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 16/12/2023 10:27 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Rạng sáng nay, Tottenham đã vượt qua Nottingham với tỉ số 2-0 để bỏ xa đội đứng sát sau là MU tới 7 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Trong khuôn khổ vòng 17 Premier League, Tottenham có chuyến làm khách đến sân của Nottingham. Như thường lệ, Spurs vẫn nhập cuộc tự tin và liên tục dồn ép lên phía khung thành của đối phương. Ngay phút thứ 3, chân sút chủ lực Son Heung-min suýt có bàn mở tỷ số khi anh băng xuống đối mặt khung thành, tuy nhiên, đáng tiếc là pha cứa lòng của ngôi sao 31 tuổi đã bị thủ môn Nottingham chặn đứng.

tottenham-41
Thắng nhẹ trên đất khách, Tottenham 'thổi lửa' vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Dù chơi lấn án đối thủ, dẫu vậy, phải đến phút thứ 45+2, đoàn quân thầy trò Ange Postecoglou mới được ăn mừng chiến thắng khi Richarlison đón đường tạt và đánh đầu quyết đoán khiến thủ thành Turner chỉ biết bất lực. Bước sang hiệp hai, với lợi thế đã có bàn thắng dẫn trước, Spurs tiếp tục khởi đầu hưng phấn để rồi nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 65, lần này người lập công là Kulusevski. 

Những phút còn lại, Tottenham phải nhường thế trận cho đối thủ. Nottingham tràn lên tấn công, tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn không thể chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng. Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng với tỉ số 2-0, qua đó có được 33 điểm sau trận thắng Nottingham, đứng thứ 5 và cân bằng điểm số với đội đứng thứ 4 là Man City. Ngoài ra, Tottenham đã tạo được khoảng cách 6 điểm với đội xếp thứ 6 Man Utd (gặp Liverpool cuối tuần này).

tottenham-46
Thắng nhẹ trên đất khách, Tottenham 'thổi lửa' vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Dẫu vậy, chiến thắng này của Spurs tỏ ra kém vui khi Yves Bissouma đã phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 70 sau tình huống vào bóng bằng gầm giầy với cầu thủ Nottingham. Trong khi đó, với thất bại này, Nottingham hiện đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League với 14 điểm, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm.

Theo dõi Sports442 trên