sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Nhọc nhằn hạ gục đội chiếu dưới, Arsenal xây chắc ngôi đầu trên BXH Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 02/12/2023 23:18 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Đánh bại Wolves 2-1 nhờ các bàn thắng sớm của Saka và Odegaard, đoàn quân thầy trò Mikel Arteta tiếp tục chễm chệ trên đỉnh bảng Premier League.

Trong khuôn khổ trận đấu sớm nhất vòng 14 Ngoại hạng Anh, Arsenal tiếp đón đối thủ dưới cơ Wolves trên sân nhà Emirates. Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Pháo thủ đã nhanh chóng dồn đội hình lên tấn công mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng sớm. Phút thứ 6, đội chủ nhà có pha phối hợp tấn công quá hay bên cánh phải. Saka là người phát động và cũng là người dứt điểm tung lưới đối thủ sau pha xử lý đẳng cấp, qua đó mở tỉ số 1-0 cho đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta. 

arsenal-wolves-954
Nhọc nhằn hạ gục đội chiếu dưới, Arsenal xây chắc ngôi đầu trên BXH Ngoại hạng Anh

Và chỉ 7 phút sau, người hâm mộ Arsenal lại một lần nữa được ăn mừng bàn thắng khi các ngôi sao của đội bóng chủ sân Emirates có pha phối hợp tấn công tuyệt đẹp. Bóng từ cánh phải của Saka được chuyển sang cánh trái. Zinchenko bật tường với Gabriel Jesus trước khi nhả ngược cho Odegaard thoát xuống sút tung lưới Wolves. 2-0 cho Arsenal!

Dù đã tạo ra cách biệt 2 bàn, dẫu vậy, các học trò của Arteta vẫn tấn công đối thủ dồn dập. Dường như Pháo thủ muốn cuốn phăng luôn Wolves để đảm bảo giành 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, trong suốt những phút còn lại của hiệp một, dù hoàn toàn làm chủ thế trận nhưng các cầu thủ của đội chủ nhà vẫn không thể làm rung mảnh lưới của đối phương. 

arsenal-wolves-1038
Nhọc nhằn hạ gục đội chiếu dưới, Arsenal xây chắc ngôi đầu trên BXH Ngoại hạng Anh

Trong những phút đầu tiên của hiệp hai, Arsenal đánh mất thế trận khi Wolves dồn lên tìm bàn gỡ. May mắn cho Pháo thủ là họ vẫn chưa phải nhận bàn thua. Tuy nhiên, khi mà các ngôi sao tấn công bên phía đội chủ nhà như Trossard và Saka liên tục bỏ lỡ cơ hội mười mươi, cộng với việc các hậu vệ Arsenal thay nhau xử lý lỗi, đội khách đã nhanh chóng chớp lấy cơ hội để rút ngắn cách biệt. Phút thứ 86, tận dụng triệt để sai lầm của Zinchenko, Cunha tung cú đá chân trái hiểm hóc trong vòng cấm rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Dù liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của Arsenal, tuy nhiên, đội khách vẫn không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận thua cuộc 1-2 trước Pháo thủ. Trong khi đó, với 3 điểm có được, đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

Theo dõi Sports442 trên