sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nếm trái đắng ngay trên sân Villa Park, HLV Pep Guardiola thừa nhận sự thật đáng lo

Thứ năm, 07/12/2023 14:06 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận gã khổng lồ Man City đang phải vật lộn sau trận thứ 4 không biết đến mùi chiến thắng ở đấu trường Premier League.

Trong khuôn khổ vòng 15 Premier League, gã khổng lồ Man City có chuyến làm khách đến sân Villa Park của Aston Villa. Bế tắc toàn tập, đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola đành chấp nhận thua 0-1 ngay trên sân của đối thủ. Trận thua này không chỉ khiến The Citizens đánh rơi ba điểm mà còn đánh dấu trận thứ 4 liên tiếp nửa xanh thành Manchester không biết đến mùi chiến thắng ở đấu trường Ngoại hạng Anh. 

3839563-78024188-2560-1440

Thất bại này cũng khiến cho nhà đương kim vô địch nới xa khoảng cách với đội đang xếp đầu bảng là Arsenal lên thành 6 điểm. Sau trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola đánh giá Aston Villa là một trong những ứng viên vô địch Premier League mùa này. Khi được hỏi rằng Aston Villa có đủ khả năng để vô địch hay không, Pep Guardiola trả lời:

“Có chứ, chắc chắn rồi. Cách mà họ thi đấu lúc này rất tốt. Bạn có thể thấy thể lực, nhịp độ, tốc độ, băng ghế dự bị, sự tổ chức từ Unai Emery, những tình huống cố định, cách pressing cao trong một khối đội hình tầm trung, cách mà họ phòng ngự phi thường với bộ tứ vệ và thủ môn. Rất ấn tượng.

Nhiệm vụ của tôi, công việc của tôi lúc này là phải tìm cách khắc phục tình hình bởi vì trong nhiều năm cùng nhau, chúng tôi đã có thể tìm ra cách chơi  của riêng mình. Nhưng bây giờ chúng tôi đang gặp khó khăn. Chúng tôi phải thay đổi thế trận, đặt mục tiêu phải giành chiến thắng càng sớm càng tốt trước Luton và Crystal Palace ở các vòng tiếp theo". 

h3fpyruhyfpp7kjug4rwmvviwq-170-5383-7721-1701904609
Nếm trái đắng ngay trên sân Villa Park, HLV Pep Guardiola thừa nhận sự thật đáng lo

Một trong những nguyên nhân khiến Man City gặp khó trước Aston Villa là sự vắng mặt của Rodri. Tiền vệ người Tây Ban Nha bị cấm thi đấu trận này do nhận đủ thẻ phạt. Tính từ đầu mùa giải, Rodri vắng mặt 4 trận do bị "treo giò", tỉ lệ thua của Man City trong những trận đấu đó là 100%.

Theo dõi Sports442 trên