sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Huấn luyện viên Pep Guardiola đón nhận kỉ lục tệ hại, cả sự nghiệp chưa bao giờ bất lực đến thế

Thứ năm, 07/12/2023 10:20 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trong suốt sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của mình, huấn luyện viên Pep Guardiola chưa bao giờ phải đón nhận những thống kê tệ hại như trong trận gặp Aston Villa vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam).

Với tuyến giữa chắp vá khi thiếu vắng tiền vệ Rodri do đã lãnh đủ 5 thẻ vàng, Man City hoàn toàn lép vế khi có chuyến làm khách đến sân của Aston Villa trong khuôn khổ vòng 15 Ngoại hạng Anh. Thất bại chung cuộc 0-1 trước đoàn quân huấn luyện viên Unai Emery khiến nhà đương kim vô địch Premier League đánh mất vị trí thứ ba vào chính tay đối thủ. 

h3fpyruhyfpp7kjug4rwmvviwq-170-5383-7721-1701904609
Huấn luyện viên Pep Guardiola đón nhận kỉ lục tệ hại, cả sự nghiệp chưa bao giờ bất lực đến thế

Đây là trận đấu kém nhất của nửa xanh thành Manchester dưới thời huấn luyện viên Pep Guardiola, cũng là trận đấu mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha bất lực nhất trong sự nghiệp cầm quân.

Theo thống kê của Opta, The Citizens chỉ thực hiện tổng cộng 2 cú dứt điểm trong cả trận đấu. Con số này là cú sốc lớn với người hâm mộ bởi thống kê này chưa bao giờ xuất hiện trước đây trong bất kỳ trận đấu nào của HLV Pep Guardiola tại Barcelona, Bayern Munich và Man City.

Dẫu vậy, thống kê trên vẫn chưa phải phần bất ngờ nhất bởi ở chiều ngược lại, Aston Villa tung ra tới 22 cú dứt điểm. Đây là con số lớn nhất mà một đội bóng do HLV Guardiola dẫn dắt phải đối mặt trong một trận đấu bất kỳ (sau 534 trận cầm quân trước đó của ông).

sart4o5zzvozndxcs2anjcckvi-170-3646-1549-1701906750
Huấn luyện viên Pep Guardiola đón nhận kỉ lục tệ hại, cả sự nghiệp chưa bao giờ bất lực đến thế

Đội bóng chủ sân Etihad không chỉ bất lực trong việc tấn công mà ngay cả trong khâu kiểm soát bóng, họ cũng gặp khó khăn trước Aston Villa. Đội chủ nhà giành được bóng tổng cộng 13 lần trong khu vực 1/3 cuối sân. Dưới thời HLV Guardiola, Man City chưa bao giờ mất bóng sân nhà nhiều như vậy.

Tại vòng 16 Ngoại hạng Anh diễn ra vài ngày sắp tới, nửa xanh thành Manchester quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng khi họ chỉ phải chạm trán với tân binh Luton Town, trong khi đó, Aston Villa sẽ đối đầu với đội đầu bảng Arsenal.

Theo dõi Sports442 trên