sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Liên tục tỏa sáng, Tuấn Hải 'vượt mặt' Ronaldo về thống kê tại Cúp C1 châu Á

Thứ năm, 07/12/2023 09:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo Phạm Tuấn Hải của Hà Nội FC vượt qua cả siêu sao Cristiano Ronaldo về số bàn thắng ghi được tại đấu trường AFC Champions League 2023/24.

Tối 6/12, Hà Nội FC khép lại hành trình tại AFC Champions League 2023/24 bằng chiến thắng gây sốc với tỷ số 2-1 trước Nhà đương kim vô địch Urawa Red Diamonds (Nhật Bản). Tại đây, Tuấn Hải tiếp tục tỏa sáng với màn trình diễn năng nổ và đóng góp 1 bàn thắng trên chấm 11m. Bàn thắng còn lại của đội bóng Thủ đô được ghi do công của Đào Văn Nam.

Với kết quả này, Hà Nội FC khiến Urawa Red Diamonds chính thức trở thành cựu vô địch giải đấu này khi chỉ xếp thứ 2 bảng J, đứng cuối nhóm các đội nhì của khu vực Đông Á nên không thể vượt qua vòng bảng.

ha noi fc
Hà Nội FC xuất sắc đả bại Nhà ĐKVĐ Cúp C1 châu Á trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Hanoi Football Club

Đáng chú ý, với bàn thắng ở trận này, Tuấn Hải đã có tổng 4 pha lập công ở đấu trường AFC Champions League mùa này. Thành tích này giúp anh xếp trên cả ngôi sao Cristiano Ronaldo của Al Nassr, người có 3 bàn thắng cho CLB Saudi Arabia tính đến thời điểm này.

Tuy nhiên, Ronaldo vẫn còn cơ hội gia tăng số bàn thắng của mình khi Al Nassr đã giành quyền vào vòng 16 đội, trong khi Tuấn Hải và các đồng đội đã chính thức phải dừng bước tại giải đấu.

tuan hai vs ronaldo
Tuấn Hải xếp trên Ronaldo về số bàn thắng ghi được tại Cúp C1 châu Á tính đến thời điểm hiện tại

Dẫn đầu danh sách ghi bàn tại đấu trường Cúp C1 châu Á là Talisca (Al Nassr) và Cryzan (Shandong Taishan) khi cùng có 6 pha lập công. Các cầu thủ xếp sau với 5 bàn, gồm Aleksandar Mitrović (Al Hilal), Kodjo Fo-Doh Laba (Al Ain), Baghdad Bounedjah (Al Sadd) và Khojimat Erkinov (Pakhtakor).

Về phía Hà Nội FC, với chiến thắng trước đại diện Nhật Bản, đội bóng Thủ đô nhận thưởng nóng hơn một tỷ đồng từ ông bầu Đỗ Quang Hiển. Bên cạnh đó, hàng thủ được thưởng 200 triệu đồng và cá nhân thủ thành Văn Hoàng được thưởng 100 triệu đồng.

Theo dõi Sports442 trên