sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Haaland tìm lại cảm hứng, ngôi đầu Premier League tạm thời về tay Man City

Thứ bảy, 21/10/2023 23:23 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2023/2024, Man City đánh bại Brighton 2-1 với các pha ghi bàn của Alvarez và Haaland để tạm thời vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Vào lúc 9h tối nay 21/10 (theo giờ Việt Nam), Brighton có chuyến làm khách đến sân Etihad của nhà đương kim vô địch Premier League - Man City. Dù được giới mộ điệu đánh giá sẽ gây ra nhiều khó khăn cho nửa xanh thành Manchester, tuy nhiên, điều đó không hề được diễn ra trong hiệp một khi mà các học trò của Pep Guardiola thi đấu thăng hoa. 

Ngay từ sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đôi bên đều nhập cuộc không chút e dè với những tình huống lao lên pressing tầm cao. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 7, Man City đã khiến cho mảnh lưới của đội khách rung lên khi Jeremy Doku đột phá khéo léo bên cánh trái rồi trả ngược dọn cỗ để Julian Alvarez dứt điểm dễ dàng, mở tỷ số cho Man City. 

man-city-1013

Có bàn mở điểm, The Citizens chơi hưng phấn hơn và chỉ 12 phút sau, người hâm mộ đội bóng chủ sân Etihad tiếp tục được ăn mừng khi tiền vệ trẻ Baleba phá bóng hỏng tai hại bên phần sân nhà, tạo điều kiện để Haaland có bóng. Sau vài nhịp tăng tốc, chân sút người Na Uy tung cú đá uy lực bằng chân trái vào góc gần tung lưới Brighton nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Những phút còn lại của hiệp một, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh tỏ ra ép sân hoàn toàn khiến cho Brighton không thể lên bóng tấn công. Hiệp một kết thúc với lợi thế 2 bàn dẫn trước nghiêng về phía đội nhà. 

Bước sang hiệp hai, trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt, các học trò của huấn luyện viên Roberto De Zerbi đã cố gắng đẩy cao đội hình, tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với họ. Phút thứ 67, Haaland được trao cơ hội tốt để nâng tỷ số lên 3-0, dẫu vậy, cú đá chân trái của chân sút sinh năm 2000 vẫn không thắng được thủ thành Steele.

f8-aop4xsaasrp1-1154

Trong khi đó, những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp khi phút thứ 73, Mitoma đi bóng tốc độ bên cánh trái. Anh loại bỏ Walker rồi chuyền vào trong. Akanji phá ra nhưng bóng tìm đến đúng chỗ Ansu Fati và cầu thủ mới vào sân thay người ra chân rất nhanh trong vòng cấm tung lưới Man City. Những phút sau đó, dù cố gắng tìm kiếm bàn thắng để có thể ra về với 1 điểm, tuy nhiên, Brighton đã không thể làm được khi mà các ngôi sao của The Citizens cầm bóng chắc và an toàn.

Phút thứ 90+5, Akanji nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khiến Man City chỉ còn chơi với 10 người. Tuy nhiên, thời gian còn lại là quá ít ỏi để các học trò của Roberto De Zerbi có thể ghi bàn thắng san bằng cách biệt. Chung cuộc, nửa xanh thành Manchester giành được chiến thắng 2-1, qua đó có được 21 điểm sau 9 trận đấu và tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng Premier League. 

Theo dõi Sports442 trên