sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

'Đội hình trị giá 1 tỉ bảng của Chelsea vẫn cần thêm 2 mùa nữa mới mong tái xuất cúp C1'

Thứ sáu, 08/12/2023 19:33 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cựu ngôi sao The Blues, Pat Nevin mới đây đã dự đoán rằng đội hình trị giá 1 tỷ bảng của Chelsea vẫn còn hai mùa giải nữa mới đủ điều kiện tham dự Champions League.

Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã nhiều lần vung tiền cũng như liên tục phá kỉ lục chuyển nhượng của Anh, tuy nhiên, kết quả của The Blues nhận về vẫn vô cùng kém cỏi. Enzo Fernandez, Moises Caicedo và Mykhailo Mudryk đều là những cái tên được kỳ vọng sẽ vực dậy đội bóng phía Tây thành London, dẫu vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Chelsea vẫn đang chật vật tại Ngoại hạng Anh. 

chelsea-nang-gia-ky-luc-mua-moises-caicedo-157

Thất bại gần đây trước Manchester United chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề của Chelsea khi thuyền trưởng Mauricio Pochettino dường như đang vật lộn để tìm giải pháp cho danh sách các vấn đề ngày càng dài của The Blues. 

Chelsea, hiện ở vị trí thứ 10, kém đội xếp thứ 4 là Manchester City 11 điểm và cựu ngôi sao của đội bóng Stamford Bridge - Pat Nevin tin rằng họ sẽ cần thêm vài năm nữa trước khi trở lại tranh đấu tại đấu trường danh giá Champions League.

  •  

Trò chuyện với BestGamblingSites.com, cựu cầu thủ sinh năm 1963 chia sẻ: "Mùa trước, tôi nghĩ rằng việc mua tất cả những cầu thủ trẻ này là một chiến lược mạo hiểm", Nevin nói. "Họ có rất ít kinh nghiệm ở Premier League và tôi nghĩ rằng đội sẽ không tốt trong ít nhất 2 mùa giải. Tôi vẫn giữ quan điểm đó cho tới thời điểm này. 

Trước đây tôi từng giữ chức giám đốc điều hành và nếu tôi ở Chelsea, tôi sẽ không mong đợi đội bóng này lọt vào top 4 mùa này. Thay vào đó, tôi sẽ mong đợi họ ra ngoài, học hỏi và phát triển đạo đức làm việc. Tôi biết điều đó sẽ không xảy ra chỉ sau một đêm. 

Mọi người đều biết rằng đội bóng này có giá 1 tỷ bảng. Sự kỳ vọng của người hâm mộ rất cao và số tiền chi cho đội sẽ luôn là thứ đè nặng lên họ. Không có thời điểm nào trong mùa giải này tôi nghĩ đây là một đội trong top 4. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó trước khi mùa giải bắt đầu". 

Có lẽ trong 2 mùa giải hoặc sớm nhất là cũng phải mùa sau, Chelsea mới có thể thách thức danh hiệu. Tất nhiên chúng ta chẳng thể dự đoán được tương lai. Nhưng hiện tại, Chelsea có vẻ khó lọt vào top 4”.

1701471669581_beab72e6-a82f-4aba-ba41-e339ede91398

Sau khi chứng kiến ​​sự ra đi lần lượt của các huấn luyện viên Thomas Tuchel, Graham Potter và Frank Lampard, người hâm mộ kỳ vọng Mauricio Pochettino sẽ sử dụng "phép thuật" và biến đổi đội bóng như cái cách ông đã từng làm với Tottenham.

Tuy nhiên, từ khi dẫn dắt The Blues, vị chiến lược gia người Argentina vẫn đang phải vật lộn để cố gắng biến Chelsea thành một khối gắn kết. Giờ đây, đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn trông có vẻ rạn nứt và rời rạc mặc dù mùa giải đã đi được gần nửa chặng đường.

Theo dõi Sports442 trên