sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Cựu danh thủ Liverpool chỉ ra thứ mà Lữ đoàn đỏ còn thiếu để đua vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 06/11/2023 15:24 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Jamie Carragher khẳng định câu lạc bộ Liverpool sẽ không thể cạnh tranh chức vô địch Premier League cho đến khi họ mang về một tiền vệ phòng ngự và một hậu vệ khác.

Đoàn quân huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có khởi đầu mùa giải đáng khích lệ khi hiện nay Lữ đoàn đỏ tạm thời đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu là Man City 3 điểm. Đáng lẽ ra, đội bóng chủ sân Anfield đã có thể rút ngắn khoảng cách điểm số hơn nữa nếu họ không để hòa thất vọng trước tân binh vừa mới lên hạng Luton Town. 

TELEMMGLPICT000355672088_16992091817420_trans_NvBQzQNjv4Bq6I4XkI2wqhP7Z7piwOyVSkFOr1SRadNJnXzQyFcwYwM
Cựu danh thủ Liverpool chỉ ra thứ mà Lữ đoàn đỏ còn thiếu để đua vô địch Ngoại hạng Anh

Chứng kiến Liverpool thi đấu nhạt nhòa trước đối thủ dưới cơ, cựu hậu vệ Jamie Carragher cho rằng Lữ đoàn đỏ vẫn đang còn thiếu 2 bản hợp đồng nữa để cạnh tranh ngôi quán quân Premier League với những đối thủ như Man City hay Arsenal.

Phát biểu trên Sky Sports, Carragher cho biết: "Những gì Liverpool đã có trong 18 tháng qua, họ đã tốt hơn rất nhiều ở mùa giải này, tuy nhiên, họ vẫn không giỏi bằng Man City trong việc ngăn chặn các pha phản công. Họ cầm rất nhiều bóng nhưng di chuyển không bóng không tốt bằng Man City. Vì thế, Liverpool sẽ để mất bóng nhiều hơn. Các đối thủ dường như tìm được khoảng trống rất nhiều để tấn công và luồn vào sau lưng hàng thủ Liverpool. Luton thì gần như không có năng lực để thực sự trừng phạt Liverpool, ngoài bàn thắng mà họ ghi được".

3785863-77007188-2560-1440
Cựu danh thủ Liverpool chỉ ra thứ mà Lữ đoàn đỏ còn thiếu để đua vô địch Ngoại hạng Anh

Trong khi đó, mặc dù Carragher thừa nhận Mac Allister là một cầu thủ tài năng, tuy nhiên, cựu ngôi sao của Liverpool nhấn mạnh rằng cầu thủ 24 tuổi này không phù hợp để chơi ở vị trí lùi sâu như vậy.

"Hàng tiền vệ của Liverpool đã tiến bộ hơn rất nhiều so với những gì chúng tôi thấy ở mùa giải trước nhưng họ vẫn chưa có một tiền vệ trụ hàng đầu. Mac Allister không phải là một cầu thủ tiền vệ trụ. Anh ấy cầm bóng giỏi nhưng về mặt phòng ngự, anh ấy thường gặp nhiều khó khăn và thiếu một chút tốc độ cho vị trí đó, vì vậy tôi vẫn nghĩ họ nên cải thiện điểm này. 

Ở bộ tứ vệ, Liverpool không thực sự cần một cầu thủ ở vị trí cụ thể. Nhưng nếu có thêm một hậu vệ tốt có thể chơi vài vị trí ở hàng phòng ngự thì tốt hơn. Họ đã sử dụng Joe Gomez đá hậu vệ trái bởi vì họ nghĩ cậu ấy sẽ phòng ngự tốt. Tôi nghĩ Liverpool có thể sử dụng một cầu thủ tương tự ở bên cánh phải và đưa Alexander-Arnold vào hàng tiền vệ.

Liverpool chưa sẵn sàng vô địch Premier League. Jurgen Klopp và các cổ động viên Liverpool biết điều đó vào lúc này. Họ muốn trở lại top 4. Để cạnh tranh vô địch trở lại, tôi nghĩ họ cần một tiền vệ trụ và một hậu vệ đẳng cấp hàng đầu”, Carragher cho hay. 

Theo dõi Sports442 trên