sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Kết quả Ngoại hạng Anh: MU thắng đậm đà, Liverpool thua thảm Arsenal

Thứ hai, 05/02/2024 06:28 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Cập nhật kết quả các trận đấu tại vòng 23 Ngoại Hạng Anh, trong đó tâm điểm là màn thư hùng giữa Arsenal và Liverpool.

Arsenal 3-1 Liverpool

Ghi bàn:

Arsena: Saka (14'), Martinelli (67'), Trossard (90+2')

Liverpool: Gabriel (phản lưới - 45+3')

Diễn biến:

Trận đấu diễn ra với nhịp độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hiệp 1 chứng kiến sự cân bằng giữa 2 đội về tỷ lệ kiểm soát bóng, song Arsenal mới là đội có nhiều pha tấn công sắc nét hơn.

Phút thứ 14, sau pha phối hợp chớp nhoáng giữa 4 cầu thủ của Arsenal, Kai Havertz không đánh bại được thủ môn Liverpool ở tình huống đối mặt nhưng Bukayo Saka chớp thời cơ để đá bồi tung lưới Liverpool, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Ở chiều ngược lại, Liverpool chỉ có 3 cú dứt điểm trong hiệp 1, không lần nào trúng đích nhưng vẫn bất ngờ có được bàn thắng. Ở thời điểm bù giờ, tận dụng tình huống không ăn ý giữa trung vệ và thủ môn Arsenal, cú chạm bóng của Luis Diaz khiến Gabriel Magalhaes phản lưới.

Đầu hiệp 2, Arsenal và Liverpool tạo ra màn đôi công hấp dẫn. Phút 67, thủ môn Alisson Becker của Liverpool lao ra khỏi vòng cấm nhưng lại phá trượt bóng. Gabriel Martinelli chớp thời cơ dứt điểm chính xác đưa Arsenal vươn lên dẫn trước 2-1.

ket qua arsenal vs liverpool
Trận đấu giữa Arsenal và Liverpool diễn ra hấp dẫn và kịch tính

Những phút còn lại, Liverpool dốc toàn lực tấn công với tỷ lệ kiểm soát bóng có thời điểm lên tới hơn 70%. Tuy nhiên, khi hàng công chưa kịp tỏa sáng thì hàng thủ của họ lại mắc sai lầm.

Ibrahima Konate của Liverpool nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 88 và bị truất quyền thi đấu. Sau đó chỉ 3 phút, thủ môn Alisson lại lúng túng để Leandro Trossard thực hiện pha xỏ háng ở góc hẹp, ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Giành 3 điểm trên sân nhà, Arsenal thu hẹp khoảng cách với chính Liverpool chỉ còn 2 điểm.

MU 3-0 West Ham

Bàn thắng: Hojlund 23', Garnacho 49', 84'

Diễn biến:

Trận đấu diễn ra tương đối cởi mở với nhiều pha bóng nguy hiểm ngay từ những phút đầu trận. Trong đó, West Ham là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. 

Tuy nhiên, MU lại là đội có được bàn mở tỷ số. Phút thứ 23, Hojlund có tình huống xử lý cá nhân kỹ thuật để loại bọ 3 hậu vệ West Ham trước khi dứt điểm chéo góc bằng chân trái. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn dành cho "Quỷ Đỏ".

mu-west-ham
MU hủy diệt West Ham trên sân nhà

Ngay đầu hiệp 2, Garnacho đã ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho MU. Cú dứt điểm của sao trẻ MU đưa bóng đập người Emerson và đổi hướng.

Dẫn trước 2-0, đội chủ sân Old Trafford cho thấy rõ toan tính bảo toàn tỷ số khi lui dần đội hình để chơi phòng ngự phản công chờ cơ hội.

Phút 84, Kalvin Philipps vừa vào sân đã mắc sai lầm khi làm mất bóng ngay phần sân nhà. McTominay cướp bóng trước khi có đường kiến tạo thuận lợi để Garnacho dứt điểm, hoàn tất cú đúp của mình cũng như ấn định chiến thắng với tỷ số 3-0 cho MU.

Chelsea 2-4 Wolves

Ghi bàn: 

Chelsea: Palmer (19'), Silva (86')

Wolves: Cunha (22', 63', pen 82'), Disasi (43', phản lưới)

Diễn biến:

Với lợi thế sân nhà, Chelsea nhập cuộc tự tin và sớm có được bàn mở tỷ số. Phút 20, Moises Caicedo tung ra đường chọc khe loại bỏ hàng thủ đối phương cho Cole Palmer thoát xuống dứt điểm chéo góc tung lưới Wolves.

Bàn thua sớm như chạm vào lòng tự trọng của Wolves. Chỉ 1 phút sau khi bị thủng lưới, đội khách phản công từ pha mất bóng của Caicedo và có bàn gỡ của Cunha với cú sút đập chân Thiago Silva bay vào lưới.

Tới phút 43, Wolves vươn lên dẫn trước 2-1 sau cú sút của Ait-Nouri đưa bóng đập chân hậu vệ Chelsea bay vào lưới. 

Sang hiệp 2, Wolves tiếp tục khiến hàng thủ của Chelsea phải khổ sở. Phút thứ 63, Cunha tỏa sáng để mang về bàn thắng thứ 3 cho đội khách ở trận này.

cunha chelsea vs wolves
Phút 83, Cunha hoàn tất cú hat-trick với pha đá penalty thành công

Dấu chấm hết đến với The Blues ở phút 89 khi Malo Gusto phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho Wolves hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Matheus Cunha thực hiện thành công để hoàn tất cú hat-trick.

Phút 86, Chelsea có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-4 do công của Thiago Silva và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Trận thua này khiến The Blues bị chính Wolves cướp vị trí và đẩy xuống nửa dưới BXH (hạng 11).

Theo dõi Sports442 trên