sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bỏ lỡ cơ hội ở khoảng cách 5m, Haaland vẫn được Pep khen là cầu thủ phi thường

Thứ hai, 01/08/2022 13:45 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Dù cho có màn thể hiện không mấy ấn tượng trong trận đấu lớn đầu tiên của mình, anh còn bỏ lỡ một cơ hội vô cùng ngon ăn khi cách khung thành chỉ 5m. Tuy vậy HLV Pep Guardiola vẫn luôn đánh giá cao cậu học trò mới và đặt rất nhiều niềm tin vào anh.

Ít ngày trước, tân binh Erling Haaland của Manchester City đã được HLV Pep Guardiola tin tưởng sắp xếp cho đá chính trong trận tranh Siêu cúp Anh giữa đội nhà và Liverpool. Thế nhưng, anh đã không thể hiện được nhiều khi thực hiện 3 cú sút, đưa bóng đi trúng đích một lần nhưng lại bị thủ môn Adrian dễ dàng cản phá.

Cuối trận, Haaland gây bất ngờ khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn từ khoảng cách 5 m khi khung thành đã mở toang. Sau cú sút hiểm hóc của Phil Foden, thủ môn Adrian đổ người hết cỡ để cản phá và bóng tìm đến vị trí của Haaland. Tuy nhiên, chân sút người Na Uy đưa bóng trúng xà.

nunez_6_1
Haaland đã có pha bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc ở khoảng cách ko ai ngờ tới

"Haaland đã tranh chấp và di chuyển rất nhiều. Thật tốt khi cậu ấy có thể chứng kiến hiện thực khắc nghiệt ở một giải đấu mới, một quốc gia mới. Cậu ấy không ghi bàn hôm nay nhưng sẽ lập công ở trận đấu khác. Cậu ấy có những phẩm chất phi thường và sẽ làm được điều đó", Pep nói thêm.

"Haaland mới ở đây 2 tuần. Tôi thực sự thoải mái với những gì mình được chứng kiến. Tôi không lo lắng. Cậu ấy vẫn sẽ đóng góp nhiều cho Man City", chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra lạc quan.

Trái ngược với Haaland, Darwin Nunez có màn trình diễn ấn tượng. Anh chỉ thi đấu 30 phút nhưng đã mang về một quả phạt đền cho Liverpool và ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1.

pepguardiola_araa
Man City vẫn luôn thiếu một mẫu tiền đạo như Erling Haaland kể từ khi Aguero xuống phong độ

Đến Etihad với mức phí chuyển nhượng 73,6 triệu euro, Haaland là bản hợp đồng đắt giá thứ 3 trong lịch sử đội bóng, sau Jack Grealish (100 triệu euro) và Kevin de Bruyne (76 triệu euro). Đồng thời anh cũng là tiền đạo đắt giá nhất lịch sử đội bóng, bỏ xa Aguero với 40 triệu euro.

Haaland là con trai của cựu cầu thủ Man City, ông Alf-Inge Haaland. Anh nổi lên trong màu áo Salzburg của Áo trước khi gia nhập Dortmund vào tháng 1/2020 với giá 17 triệu bảng. Anh đã ghi tới 85 bàn sau 88 lần ra sân tại Signal Iduna Park, nhưng chỉ có một danh hiệu là cúp Quốc gia Đức mùa 2020/21.

Theo dõi Sports442 trên