sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nối gót Việt Nam "tạo địa chấn", U20 Indonesia giành 3 điểm đầu tiên tại U20 châu Á

Thứ bảy, 04/03/2023 21:11 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U20 Indonesia đã có được chiến thắng đầu tiên tại VCK U20 châu Á sau khi đánh bại U20 Syria ở lượt trận thứ 2 vòng bảng.

Tối 4/3, U20 Indonesia bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng VCK 20 châu Á 2023. Sau thất bại ở trận mở màn, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ hạ quyết tâm trong trận này để giành những điểm số đầu tiên ở sân chơi châu lục.

Những phút đầu trận chứng kiến thế trận giằng co với những pha “ăn miếng trả miếng” được hai đội tạo ra. Đây là kịch bản đã được dự đoán từ trước khi hai bên có sự đồng đều về tương quan lực lượng.

Tuy nhiên, U20 Indonesia lại tỏ ra nhỉnh hơn ở những phút sau đó với những pha tấn công tương đối nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

u20 indonesia vs u20 syria
U20 Indonesia vươn lên dẫn trước với bàn mở tỷ số đẹp mắt của Caraka. Ảnh: PSSI

Và sau những nỗ lực, bàn thắng mở tỷ số đã đến với đội bóng xứ Vạn đảo. Phút thứ 35,  Caraka có pha độc diễn tự tin bên cánh phải, sau đó bất ngờ quặt vào trong trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái đẹp mắt và không cho thủ môn bên phía Syria cơ hội cản phá.

Sau bàn thắng mở tỷ số, U20 Indonesia càng chơi càng thăng hoa. Đội bóng xứ Vạn đảo tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, song đáng tiếc lại không thể tận dụng. Hiệp 1 khép lại với lợi thế tạm nghiêng về phía Indonesia.

Sang hiệp 2, U20 Syria dồn lên tấn công với mục đích tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đại diện Tây Á gây sức ép lớn song vẫn bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới U20 Indonesia.

u20 indonesia va u20 syria
U20 Syria không thể tiếp cận được khung thành U20 Indonesia. Ảnh: AFC

Ở chiều ngược lại, U20 Indonesia dù dẫn trước song cũng không hoàn toàn áp dụng chiến thuật “dựng xe buýt”. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong không chỉ tổ chức phòng ngự kín kẽ mà còn tổ chức những pha phản công nguy hiểm khi có cơ hội. Đáng chú ý, tốc độ của Ronaldo ít nhiều gây ra khó khăn cho hàng thủ U20 Syria.

Chung cuộc, U20 Indonesia giành chiến thắng 1-0 trước Syria, qua đó có được 3 điểm đầu tên tại giải đấu năm nay. Với kết quả này, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ thắp lên hy vọng giành tấm vé đi tiếp tại sân chơi châu lục.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U20 Indonesia vs U20 Syria)

Theo dõi Sports442 trên