sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Haaland 'mất hình', De Bruyne lập siêu phẩm giúp Man City vươn lên đầu bảng

Thứ bảy, 29/10/2022 20:27 (GMT+7)

Trong ngày Haaland vắng bóng, Kevin De Bruyne đã tỏa sáng rất đúng lúc để giúp Man City có thắng lợi và vươn lên đầu bảng.

TỶ SỐ: Leicester 0-1 Man City

GHI BÀN: Kevin De Bruyne (49')

Man City chủ động ép sân Leicester ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers cũng sẵn sàng nhường lại thế trận để phòng thủ chắc chờ phản công.

Kịch bản đó khiến cho Citizens liên tục tung ra các pha hãm thành nhưng sự chắc chắn của đội hình chủ nhà cùng thủ thành D. Ward. Những cú sút từ mọi khoảng cách của De Bruyne, Rodri hay Bernardo Silva không thể giúp Man City có bàn thắng trong hiệp 1.

Thậm chí, việc mải mê dâng cao tấn công còn suýt chút nữa khiến họ phải trả giá nếu như pha dứt điểm của H. Barnes ở phút thứ 34 đưa bóng đi hiểm hóc hơn.

Leicester vs Man City
Man City đã có một trận đấu đầy khó khăn trên sân King Power của Leicester

Bước sang hiệp 2, thế trận tấn công như vũ bão vẫn được Man City triển khai. Dù khá bế tắc nhưng đẳng cấp của De Bruyne đã lên tiếng đúng lúc để khai thông thế bế tắc cho đội bóng của mình. Phút thứ 50, tiền vệ người Bỉ tung ra một pha đá phạt ngoài vòng cấm không thể hoàn hảo hơn. Bóng đi đúng vào khớp nối góc chết khung thành của thủ môn D. Ward và làm tung lưới Leicester City.

Bị thủng lưới “bất khả kháng” bầy cáo vùng lên và cũng có cơ hội cho riêng mình. Phút thứ 54, từ quả đá phạt góc ra ngoài khu vực cấm địa, tiền vệ Tielemans bắt vô lê cực kỳ mượt mà. Bóng đi căng và chỉ có những đầu ngón tay của Ederson mới có thể đẩy được trái bóng lên cao trúng vào xà ngang, cứu cho Man City một bàn thua trông thấy.

De Bruyne Sieu pham
Kevin De Bruyne lập một siêu phẩm để giúp Man City thắng tối thiểu Leicester

Những phút sau đó, đoàn quân của Pep chủ động chơi chậm lại, kiểm soát thế trận nhằm hạn chế tối đa cơ hội tìm bàn gỡ hòa của Bầy cáo. Kết quả 1-0 cũng được thầy trò nhà Pep bảo toàn tới cuối trận đấu.

Vất vả có 3 điểm rời sân King Power, Man City đã tạm cướp lấy ngôi đầu bảng của Arsenal khi hơn Pháo thủ 1 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.

VIDEO: Haaland vượt trội ngay từ nhỏ

Theo dõi Sports442 trên